Có bao giờ bạn có ý định về quê “nuôi cá, trồng rau” tránh xa cuộc sống xô bồ và hối cả. Nhưng không cần phải về quê hay đi đâu xa, bạn vẫn có thể trồng rau nuôi cá ngay tại nhà phố của mình. Việc sở hữu một mảnh vườn nhỏ để chăm bẵm không chỉ mang lại nguyên liệu sạch chất lượng để nấu ăn mà còn giúp giảm stress, sống khỏe mạnh hơn. Do đó trồng rau tại nhà hiện đang được nhiều người ưa chuộng. Hôm nay Giá Thể sẽ hướng dẫn bạn cách trồng rau cần tây. Cũng như cách chăm sóc rau cầy tây bằng phân trùn quế cực kì hiệu quả.

Phân trùn quế — Bí quyết để rau cần tây thơm ngon và đạt năng suất cao

Phân trùn quế

Cần tây là một loại rau phổ biến trên mâm cơm người Việt. Loại rau này chứa nhiều nước, dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên được chọn mặt gửi vàng để tạo ra những món ăn chất lượng. Với dinh dưỡng và các khoáng chất, vitamin dồi dào nên cần tây có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng, giảm cholesterol. Đặc biệt cần tây là món không thể thiếu trong thực đơn Eat Clean của hội chị em muốn giảm cân. Với nhiều lợi ích tuyệt vời nên cần tây được nhiều người lựa chọn trồng tại nhà. Loại rau này dễ trồng và đã trồng là không bao giờ thất bại.

Vì trồng rau sạch tại nhà nên tất nhiên phải sử dụng phân sạch. Rau trồng tại nhà phải đảm bảo sạch và an toàn cho sức khỏe. Do đó nhiều người lựa chọn phân trùn quế để trộn đất trồng rau hoặc bón phân mỗi tháng. Phân trùn quế với tiêu chí sạch, an toàn và hiệu quả. Nên rất thích hợp để trồng rau quy mô nhỏ. Vì trồng rau tại nhà nên phân hữu cơ là tốt nhất. Đặc biệt phân trùn là phân tốt nhất trong tất cả các loại phân hữu cơ hiện nay. Loại phân này không chỉ hiệu quả, giá rẻ mà còn rất dễ sử dụng và không có mùi hôi.

Cách trồng và chăm sóc rau cần tây bằng phân trùn quế

Kỹ thuật trồng rau cần tây

Cần tây có thể trồng quanh năm nhưng để đạt năng suất cao thì nên trồng vào mùa sinh trưởng của chúng. Mùa sinh trưởng của rau cần tây là mùa lạnh có nhiệt độ 16 – 20 độ C. Loại rau này sinh trưởng tốt trong môi trường ẩm ướt, thoáng mát và có ánh mặt trời tự nhiên. Cây có thể dễ dàng trồng trong thùng xốp hay chậu nhựa vô cùng dễ kiếm.

Trồng rau sạch thì việc phối trộn đất là vô cùng cần thiết. Phối trộn đất để bổ sung dinh dưỡng và cải tạo đất. Ta nên tiến hành trộn đất và phân trùn quế với tỉ lệ 5:3 để bổ sung dinh dưỡng cho đất, góp phần cải tạo đất tơi xốp và phì nhiêu hơn.

Về phần hạt giống thì rất dễ mua tại các cừa hàng với giá phải chăng. Trước khi gieo xuống đất thì phải ngâm hạt trong nước ấm 20 giờ và ủ trong khăn ẩm trong 1 ngày để hạt nứt ra, nảy mầm. Sau đó có thể tiến hành gieo hạt vào đất. Vạch lên đất các hàng đều nhau và gieo hạt, mỗi hạt cách nhau 5cm sau đó phủ lên một lớp đất mỏng, phân chuồng và giá thể tro trấu. Cuối cùng là tưới một ít nước để tạo độ ẩm.

Chăm sóc rau cần tây bằng phân trùn quế

Chăm sóc rau cần tây bằng phân trùn quế

Trong giai đoạn đầu cần đặt chậu ở nơi có bóng râm và tránh ánh mặt trời trực tiếp. Sau khi trồng rau 1 tuần thì tiến hành bổ sung dinh dưỡng bằng phân hữu cơ, nên sử dụng phân trùn quế. Đợt 1 bón với liều lượng 20 – 30 gr/mét vuông. Sau 12 – 14 ngày là hạt nảy mầm và tiến hành vun gốc giúp rễ bám đất tốt hơn. Bón đợt 2 sau 15 – 20 ngày. Liên tục bón 4 đợt với thời gian và liều lượng phân tương tự. Trong quá trình chăm sóc và bón phân nên thực hiện nhổ cỏ và vun xới tạo điều kiện cho rau phát triển tốt. Ngoài bón phân thường xuyên thì nên tưới nước đầy đủ cho cần tây. Rau cần tây ưa ẩm nên phải tưới đều đặn 2 lần/ngày.

Trồng rau cần tây tại nhà không khó nhưng không phải ai cũng biết cách trồng để đạt năng suất hiệu quả. Bí kíp để đạt năng suất khi trồng rau sạch đó là sử dụng phân hữu cơ, điển hình là phân trùn quế. Phân trùn quế với vô vàn ưu điểm, là người bạn đáng tin cậy của rau sạch. Vì vậy nếu có ý định trồng rau ăn lá tại nhà thì hãy tìm mua phân trùn quế nhé. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết Bí quyết chăm sóc rau cần tây bằng phân trùn quế tại nhà tốt nhất.

Xem thêm: