Phân viên nén là phân bón hữu cơ nổi bật với tính tan chậm được nhiều nhà vườn yêu thích. Trong xu hướng nền nông nghiệp mới, đây là sự lựa chọn hoàn hảo, lý tưởng. Bởi phân viên nén không chỉ đảm bảo an toàn, lành tính tuyệt đối mà còn cung cấp nguồn dinh dưỡng đa dạng, dồi dào nuôi cây. Với thiết kế ưu việt cùng những tính năng vượt trội, sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng cây trồng. Từ cây rau màu, hoa kiểng cho đến cây bonsai, nội thất. Một dòng cây khó chăm như cây nội thất thì phân viên nén vẫn đảm bảo đáp ứng tốt. Vậy, phân viên nén cho cây nội thất là gì? Cách bón hiệu quả cho cây ra sao? Cùng theo dõi bài viết của Giathe.vn để hiểu rõ hơn nhé.

Phân viên nén cho cây nội thất là gì?

Phân viên nén cho cây nội thất 3Phân viên nén cho cây nội thất là gì? Đây là sản phẩm phân bón cao cấp thế hệ mới. Phân viên nén được làm 100% từ phân bón hữu cơ nguyên chất. Bao gồm một số loại như là phân bò, phân gà, phân heo hay thậm chí là rác thải hữu cơ nhà bếp,… Trong số đó, nhà vườn ấn tượng với phân trùn quế viên nén hơn cả. Bởi đây là phân bón có nguồn dinh dưỡng đa dạng, phong phú. Đặc biệt chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe cũng như quá trình sinh trưởng, phát triển của cây trồng.

Phân viên nén được mệnh danh là một trong những phân bón hữu cơ lý tưởng cho đất và cây trồng. Cụ thể bởi những đặc điểm như sau:

  • Phân viên nén mang đến một nguồn dưỡng chất đa dạng. Đặc biệt còn có cả hệ thống vi sinh vật có lợi cùng nhiều acid hữu cơ. Từ đó góp phần thúc đẩy, kích thích mọi cây trồng phát triển. Nhất là phải kể đến cây nội thất, cây trong nhà.
  • Bón phân viên nén còn là nguồn phân bón sạch và tuyệt đối an toàn. Khi bón, nhà vườn tuyệt đối có thể an tâm về sức khỏe cây trồng cũng như sức khỏe người sử dụng. Không độc hại như nhiều sản phẩm phân bón hóa học. Là sản phẩm tự nhiên thân thiện với môi trường.
  • Sản phẩm phân viên nén cho cây nội thất giúp cân bằng độ pH, cải tạo đất, tạo mùn, tạo sự tơi xốp và màu mỡ.

3 ưu điểm lớn nhất của phân viên nén cho cây nội thất

Khác với nhiều đối tượng cây trồng khác, phân viên nén cho cây nội thất phù hợp bởi sở hữu 3 ưu điểm nổi bật. Cây nội thất có những nhu cầu về phân bón, dinh dưỡng là khác biệt so với phần đồng. Hơn nữa lại là cây trưng bày trong gia đình nên cần đảm bảo một số yếu tố an toàn, tiện lợi mà vẫn hiệu quả.

Vậy, 3 ưu điểm đó là gì?

Phân bón dạng viên sạch sẽ, thuận tiện sử dụng

Trước hết, phân viên nén do có cấu trúc dạng viên. Vậy nên đảm bảo sự sạch sẽ và thuận tiện trong quá trình sử dụng. Sản phẩm này đặc biệt khô ráo, không mùi và không vướng bụi trong lúc bón.

Gia chủ sẽ dễ dàng hơn trong việc rải viên nén bên trên mặt của chậu kiểng lá. Hoặc không, mọi người hoàn toàn có thể trộn ngay vào hỗn hợp giá thể hoặc túi lưới. Những điều này là vô cùng đơn giản và vô cùng tiện lợi cho người chăm sóc.

Hạn chế thất thoát và tăng tính hiệu quả của phân bón

Nếu như bạn từng làm việc với những sản phẩm phân bón khác, một tình trạng phổ biến là chúng rất dễ bị thất thoát. Còn với phân viên nén cho cây nội thất thì không. Phân bón chỉ tan dần nếu như chúng gặp độ ẩm, thường là nước tưới. Và đặc biệt, phân bón cũng sẽ không bị vương vãi ra khắp nơi trong nhà gây mất vệ sinh. Đặc biệt không dễ trôi nếu như tưới quá liều lượng nước. Do vậy đảm bảo hạn chế vấn đề bị thất thoát, giúp tiết kiệm phân bón, tiết kiệm chi phí.

Phân viên nén cho cây nội thất sẽ tan từ từ, tan chậm trong một khoảng thời gian nhất định. Do vậy mà dưỡng chất của phân cũng được phân giải một cách hiệu quả, hợp lý. Từ đó tạo nên sự phù hợp, đáp ứng đúng nhu cầu của cây nội thất.

Bảo quản phân bón dễ dàng

Phân viên nén cho cây nội thất sở hữu độ ẩm thấp. Do là thiết kế, cấu trúc dạng viên khô ráo nên thời gian bảo quản lâu dài. Khi mua sản phẩm, phân viên nén được đóng bên trong túi zip kỹ càng. Mỗi một lần bón ta chỉ việc đóng túi, giữ ở nơi khô ráo, thoáng mát. Lưu ý phải tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Công dụng của phân viên nén cho cây nội thất

Phân viên nén cho cây nội thất 2Bón phân viên nén cho cây nội thất sẽ có những công dụng như là:

  • Cung cấp một nguồn dưỡng chất hữu cơ đầy đủ ba yếu tố: đa – trung – vi lượng cây. Từ đó cây sinh trưởng, phát triển xanh tốt, khỏe mạnh nhất.
  • Sản phẩm phân bón hữu cơ kích thích, thúc đẩy kiểng lá ra rễ, tăng chồi. Nhờ vào thành phần giàu các acid hữu cơ cũng như các IAA nên cây có điều kiện phân cành mạnh mẽ.
  • Giúp cây nội thất chống chịu tốt trước tiết trời biến đổi. Có thể là thời tiết khô hạn hay thậm chí ngập úng. Đồng thời mỗi khi cây gặp phải tình trạng sốc phân, sốc thuốc thì sẽ hỗ trợ phân giải hiệu quả.
  • Gia tăng sức đề kháng, gia tăng khả năng miễn dịch. Đặc biệt khi đối diện với tình trạng nấm, sâu bệnh hay là vi khuẩn tấn công.
  • Nếu cây nội thất là dòng cây có hoa thì sẽ tạo những đóa hoa rực rỡ, xinh yêu, chuẩn form, bền màu.

Hướng dẫn cách bón phân viên nén cho cây nội thất hiệu quả

Cây nội thất thường có lượng đất trồng tương đối ít. Do phần lớn là cây được trồng trong chậu, trưng bày trong nhà. Vậy nên, tổng số lần bón phân trong một năm cũng không cần phải quá dày đặc. Bạn có thể bón phân viên nén cho cây nội thất khoảng 2 lẫn mỗi năm là hợp lý. Bón một lần vào mùa khô và lần còn lại vào mùa mưa.

Lượng phân bón như thế nào đó là phụ thuộc vào từng mùa, từng thời điểm nhất định. Nhà vườn hay gia chủ phải linh hoạt ở việc này. Đối với mùa khô thì cung cấp phân bón ít hơn so với mùa mưa bạn nhé.

Tốt nhất, kinh nghiệm là sử dụng túi lưới chuyên dụng. Bón phân viên nén với cây nội thất vừa đủ, không nhiều cũng không quá ít. Nghiên cứu trước về kích thước kiểng lá và chậu trồng rồi mới bón. Đặt túi phân viên nén lên và dùng vật cứng cố định lại. Như vậy thì sẽ đảm bảo vững chắc hơn. Bón trực tiếp lên bề mặt cây nội thất. Ngoài ra bón cả hai bên xung quanh để gia tăng tính hiệu quả, giúp cây xanh tốt.

Như vậy là Giathe.vn đã chia sẻ đến bạn tổng quan về phân viên nén dùng để bón cây nội thất. Riêng với dòng cây này thì gia chủ phải thật tinh tế trong việc chọn mua sản phẩm hữu cơ chăm sóc. Đặc biệt nếu gia đình có trẻ nhỏ, vật nuôi thì phải càng chú trọng hơn nữa. Sản phẩm phân bón vừa phải lành tính cho kiểng lá, vừa phải an toàn cho mọi người xung quanh. Tin rằng phân viên nén là sự lựa chọn lý tưởng.

Xin cám ơn vì đã theo dõi, ủng hộ bài viết!

Xem thêm:

Tổng hợp về đạm cá viên nén bón cây

Công dụng của phân viên nén cho kiểng lá