Trong xu thế thời đại mới, ngành nông nghiệp nước nhà tập trung phát triển theo hướng hữu cơ. Chính vì vậy mà những sản phẩm phân bón có nguồn gốc từ thiên nhiên, giàu dưỡng chất đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Một vài năm vừa qua, bà con nông dân có tình trạng lạm dụng phân bón hóa học. Đó là lý do khiến cho chất lượng nông sản giảm sút, đất trồng thoái hóa, nghèo kiệt. Và sự lựa chọn của những nhà làm vườn thông minh đấy chính là phân trùn quế. Sản phẩm phân bón đặc biệt, với nhiều ưu điểm và tính năng đặc biệt. Chăm sóc sức khỏe đất, cây trồng hiệu quả. Vậy thì có phải phân trùn quế loại nào cũng giống nhau? Hãy cùng giathe.vn so sánh một số sản phẩm phân trùn quế trên thị trường nhé.

Phân trùn quế Tropical Premium Giàu dinh dưỡng, an toàn phù hợp cho trồng rau hoa màu

Đôi nét về một số sản phẩm phân trùn quế trên thị trường hiện nay

So sánh một số sản phẩm phân trùn quế trên thị trường 1

Đôi nét về một số sản phẩm phân trùn quế trên thị trường hiện nay

Nếu bạn là một nhà làm vườn, trồng cây, chăm cây thì chắc chắn không thể bỏ qua phân trùn quế. Phân trùn quế nổi danh giàu dưỡng chất nuôi cây xanh tốt, khỏe mạnh. Bên cạnh đó còn có nhiều đặc tính tuyệt vời mà không phải phân bón nào cũng có được. Và với việc phân trùn quế ngày một được quan tâm, ưa chuộng hơn trên thị trường khiến cho những sản phẩm phân trùn cũng đa dạng hơn. Hàng loạt mẫu mã, bao bì được sản xuất. Tuy nhiên, cơ bản thì chúng sẽ được chia thành hai nhóm chính. Sự phân chia này phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn gốc của phân trùn.

Tất nhiên, mỗi loại sản phẩm sẽ sở hữu những ưu nhược điểm khác nhau. Đảm bảo đáp ứng nhu cầu, sự phù hợp với mọi đối tượng cây trồng. Thế thì sự khác nhau chi tiết, cụ thể của 2 loại phân trùn quế trên thị trường hiện nay là gì? Sẽ không để mọi người đợi lâu, chúng tôi bật mí ngay đây.

So sánh một số sản phẩm phân trùn quế: Phân trùn quế trang trại

Sản phẩm phân trùn quế quen thuộc, phổ biến đầu tiên chính là phân trùn quế trang trại. Đây là dòng sản phẩm được bán ngay tại nơi nuôi trùn. Chính vì thế mà giá thành của nó khá rẻ. Và phân trùn trang trại thường sẽ có độ ẩm cao, ít được xử lý kỹ càng. Mà chủ yếu các sản phẩm này sẽ được kinh doanh dưới dạng phân thô. Điều kiện độ ẩm chính là sự thuận lợi để trứng trùn cũng như những loại sinh vật có điều kiện khác sinh trưởng, phát triển tốt nhất. Tuy nhiên, như chúng tôi luôn nói, việc xử lý phân bón đóng vai trò hết sức quan trọng. Khi phân trùn không được xử lý triệt để thì sâu bệnh, nấm vi khuẩn tồn dư sẽ tràn lan, tấn công sức khỏe đất, cây trồng.

Do giá thành rẻ cho nên về mặt bao bì đóng gói chúng tôi không đánh giá quá cao. Vì thế mà đôi lúc cũng gây ra một số khó khăn nhất định trong khâu vận chuyển đến nơi trồng trọt. Hơn nữa là công tác lựa chọn bao bì của bà con nông dân. Giấy tờ kinh doanh sản phẩm không có. Chất lượng sản phẩm sẽ không được đảm bảo hoàn toàn 100%. Nếu bạn là một người làm vườn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể dùng thử dòng sản phẩm phân trùn trang trại này. Lưu ý nếu thấy có vấn đề bất bình thường nơi sức khỏe nông nghiệp thì phải dừng lại và có biện pháp giải quyết. Nhưng tốt nhất hãy tìm mua ở cơ sở uy tín mà bạn biết nhé.

So sánh một số sản phẩm phân trùn quế: Phân trùn quế công ty

So sánh một số sản phẩm phân trùn quế trên thị trường 2

So sánh một số sản phẩm phân trùn quế: Phân trùn quế công ty

Thị trường mua bán và tiêu dùng ngày một phức tạp và trở nên nghiêm ngặt hơn. Muốn kinh doanh một sản phẩm cần được cấp giấy phép, kiểm tra chất lượng, độ an toàn, tin cậy của sản phẩm. Sau đó mới đến tay bà con tiêu dùng. Và phân trùn quế công ty cũng như vậy. Để bán được phân trùn, công ty cần phải có giấy phép lưu hành, hợp chuẩn và hợp quy một cách rõ ràng nhất. Do đó mà các sản phẩm phun trùn dòng này thường sẽ có độ ẩm đạt mức tương tối. Chúng vẫn giữ lại những vi sinh vật có lợi cho đất, cây trồng. Và đặc biệt là trứng trùn ở đây không nhiều như là phân trùn thô của trang trại.

Công đoạn xử lý phân trùn quế công ty trải qua nhiều quá trình cẩn trọng tuyệt đối. Từ sang lọc, giảm ẩm, ray mịn cho đến cung cấp, bổ sung thêm chế phẩm vi sinh nếu muốn. Ngoài ra, bao bì, đóng gói cũng là một điểm nhấn thu hút nhà vườn lựa chọn. Bao bì của phân trùn quế công ty luôn đẹp, bắt mắt. Do đó rất dễ tiếp cận khách hàng, đặc biệt là những nhà vườn khó tính. Vậy chắc chắn rồi, giá thành sẽ đắt hơn phân trùn quế trang trại rất nhiều. Khoảng từ 2 – 3 lần bạn nhé. Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi nhận thấy dòng sản phẩm này phù hợp với mô hình trang trại theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn.

Kết luận

Và trên đây là chia sẻ của giathe.vn về chuyên mục so sánh một số sản phẩm phân trùn quế trên thị trường. Và chúng tôi đã thông tin cụ thể 2 loại phân trùn chính. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa. Xin cám ơn và chúc thành công.

Xem thêm:

Tuyển tập cách dùng phân trùn quế bón cây tại nhà

Tại sao nên dùng phân trùn quế bón lót cho cây trồng?