Hoa hồng là một loài hoa đẹp và được rất nhiều nhà vườn đánh giá cao. Thế nhưng, công tác trồng và chăm sóc hoa hồng chưa bao giờ là dễ. Muốn có được chậu hồng xinh xắn, phát triển khỏe mạnh với những bông hoa rực rỡ thì cần đảm bảo nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng quan trọng nhất trong số đó là phân bón, bởi ông cha ta đã nói rồi: “Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”. Và phân bò – Phân bón hữu cơ chứa nhiều dưỡng chất được sử dụng để bón cho hoa hồng cực kỳ hiệu quả. Vậy, tại sao lại là phân bò? Bón phân bò mang lại những lợi ích gì cho hoa? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu tất tần tật về phân bò bón hoa hồng trong bài viết này nhé!

Tại sao nên sử dụng phân bò bón hoa hồng?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm phân bón lá khác nhau. Hơn nữa, trồng hoa hồng đang là một xu hướng mới mẻ, đặc biệt thu hút rất nhiều tín đồ yêu hoa. Do vậy, những loại phân bón lá cho hoa hồng ngày một nhiều, ngày một đa dạng và nâng cấp.

Hoa hồng “phàm ăn” nhưng không phải vì thế mà ta được phép bón phân một cách bừa bãi, tùy tiện. Muốn hoa hồng sinh trưởng, phát triển tốt thì nên lựa chọn phân bón hữu cơ. Đây là dòng phân giàu dưỡng chất với nguồn gốc 100% từ tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Trong số đó, phân bò được nhà vườn đánh giá cao nhất bởi những đặc điểm, tính năng tuyệt vời sau đây:

Ưu điểm của phân bò
Tìm hiểu thành phần phân bò

Ưu điểm của phân bò

  • Bón phân bò cho hoa hồng sẽ giúp giá thể hay đất trồng hoa trở nên màu mỡ và tơi xốp. Một mảnh đất tốt chính là nền tảng cho cây phát triển thuận lợi. Bên cạnh đó, khả năng phục hồi hệ đệm sinh học của đất trồng cao, độ ẩm tốt và những đặc tính lý – hóa – sinh tự nhiên ban đầu đều trở về nguyên bản.
  • Nếu hoa hồng được trồng trong chậu thì giá thể sẽ không gặp phải những tình trạng như chai đất, chặt đất. Tuyệt đối hạn chế sự thoát nước kém, hệ thống rễ cây không phải triển. Chính những điều này là nguyên do làm hoa hồng chậm lớn, còi cọc và sinh trưởng kém.
  • Hàm lượng các chất hữu cơ trong phân bò dồi dào. Nhờ vậy mà cây được nuôi lớn, ra bông, cứng cáp và vững chãi.
  • Để ủ phân bò bón hoa hồng thì cực kỳ đơn giản, nhanh chóng mà bất kỳ ai cũng có thể làm được. So với phân gà hay phân lợn, những loại phân hữu cơ khác thì rõ ràng quy trình xử lý, sản xuất phân bò dễ dàng và mất ít công sức hơn nhiều.
  • Bổ sung một hàm lượng nhỏ các thành phần trung – vi lượng. Phải kể đến đó là Mg, Ca,…
  • Phân bò an toàn cho sức khỏe, không gây ô nhiễm môi trường.

Phương pháp bón phân bò cho hoa hồng hiệu quả

Chất lượng phân bón không phải là yếu tố quyết định tất cả. Tuy nhiên nó lại chiếm phần trăm lớn nhất. Và một trong số còn lại chắc chắn phải là phương pháp bón phân bò cho hoa hồng cần phải đúng đắn, hợp lý và mang tính khoa học thì mới đạt hiệu quả tối ưu.

Thông thường, trong các loại phân chuồng như phân bò thường sẽ có một lượng nhỏ hạt cỏ dại, bào tử của nấm và ấu trùng. Chưa hết, còn phải kể đến các loài vi khuẩn, xạ khuẩn và tuyến trùng gây bệnh nữa. Bởi thế cho nên nếu ta dùng phân bò tươi thì cây sẽ gặp phải một vài vấn đề nghiêm trọng. Biểu hiện cây gặp phải là lá hoa bị vàng, rễ cây thối. Sau đó là cây từ từ chết. Vậy nên, công đoạn xử lý, ủ kỹ trước khi bón phân là điều cực kỳ quan trọng, cần thiết.

Các cách ủ phân bò cho hoa hồng thì cũng khá đơn giản mà thôi. Chúng đều được nhiều nhà vườn, người chơi hoa, mê hoa áp dụng và rất thành công. Ví dụ như là ủ nóng, ủ nguội, phối hợp giữa ủ nguội và ủ nóng. Mọi người có thể tham khảo về ưu – nhược điểm của từng phương pháp này. Đồng thời, hãy tìm ra thứ phù hợp nhất cho hoa hồng của mình nhé!

Hiệu quả của việc bón phân bò cho hoa hồng

bón phân chuồng cho hoa hồng

Hiệu quả của việc bón phân bò cho hoa hồng

Chúng tôi sẽ đưa ra cho mọi người những nhận xét, đánh giá khách quan nhất về hiệu quả của việc bón phân bò cho hoa hồng nhé!

  • Thời gian ủ cũng như tiến hành xử lý phân bò lâu. Trong khi đó, khối lượng phân cần bón thì quá lớn và phải sử dụng mật độ thường xuyên
  • Tuy chất dinh dưỡng trong phân bò cao thế nhưng hiệu quả phân giải thành hàm lượng các chất hữu cơ cho hoa hồng là khá thấp. Nếu nhà vườn tiến hành ủ một cách nhanh chóng thì mất nhiều đạm. Nhưng nếu ủ lâu dài thì thực sự không đạt hiệu quả.

Và trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về phân bò bón cho hoa hồng. Nhìn chung, loại phân bón này như vậy là khá tốt và mọi người có thể tham khảo áp dụng. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây

Kỹ thuật chăm sóc hoa hồng

Cách thay đất trồng hoa hồng đơn giản, hiệu quả