Xơ dừa hiện đang là một nguyên liệu rất được lòng các nhà vườn và nông dân. Xơ dừa vừa rẻ, vừa dễ kiếm lại vừa có thể tăng năng suất của cây trồng nhanh chóng. Từ đó mà xơ dừa ươm cây dạng viên nén đã được ra đời. Nhờ nó mà các tỷ lệ trồng cây thành công đã tăng cao hơn cũng như vận chuyển đỡ vất vả. Ngay bây giờ, hãy tìm hiểu về xơ dừa ươm cây dạng viên nén cùng chúng tôi nhé!

Viên nén xơ dừa ươm cây là gì?

Hay còn gọi là viên nén ươm hạt được chế biến từ phân bón vi sinh chất lượng cao và mụn dừa. Các nguyên liệu được pha trộn theo một tỷ lệ rất hợp lý. Viên nén chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ kích thích quá trình hạt nảy mầm. Qua đó thúc đẩy quá trình phát triển của toàn bộ cây trồng.

Thành phần của viên nén bao gồm mụn dừa đã qua xử lý được nghiền nhuyễn, kết hợp thêm men vi sinh và một số chất dinh dưỡng hữu cơ nữa. Sau đó được trộn với các công đoạn hiện đại và phức tạp. Một viên nén sẽ có 20% chất dinh dưỡng có sẵn, 80% còn lại là mụn dừa đã được xử lý và nghiền nhuyễn.

Một viên nén thường có chiều dày 17mm, đường kính khoảng 36mm. Sau khi ngâm với nước có thể nở lên đến 56mm. Viên nén xơ dừa ươm cây được sản xuất theo một quy trình hiện đại nhất. Có đầy đủ chủng vi sinh chuyên dụng và chất dinh dưỡng để hỗ trợ cây con phát triển toàn diện.

Viên nén sau khi ngâm với nước có thể nở lên đến 56mm.

Viên nén sau khi ngâm với nước có thể nở lên đến 56mm.

Ưu điểm của viên nén xơ dừa ươm cây

Đối với cây con cần ươm

Đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây con phát triển, kích thích hạt giống nảy mần nhanh hơn, bộ rễ được thúc đẩy phát triển nhanh hơn, dài hơn. Qua đó rút ngắn đi thời gian ra rễ và nảy mầm của cây hay hạt giống.

Ngừa sâu bệnh: Ở bên trong viên nén có chứa vi sinh có lợi. Điều này sẽ giúp mầm bệnh được diệt sạch, tránh tạo môi trường cho sâu bệnh hoành hành. Cây chắc chắn sẽ sinh trưởng trong điều kiện tốt nhất, cây sẽ trở nên chắc khỏe hơn.

Bọc ở bên ngoài viên nén xơ dừa ươm cây là màng lưới vải hữu cơ. Rễ cây có thể mọc xuyên qua dễ dàng mà không cần phải xé màng ra. Hơn nữa màng lưới này làm từ chất hữu cơ nên có thể phân hủy ở trong đất, rất tiện cho việc đem trồng. Đồng thời bạn cũng không cần lo lắng về việc động rễ hay hỏng cây con. Sau khi ra cây con thì chỉ cần đưa cả bầu cây đi trồng mà cũng chẳng cần phải xé hay tách bầu như trước kia nữa.

Đối với người trồng

Thiết kế nhỏ gọn, vận chuyển một cách dễ dàng.

Tiết kiệm công chăm sóc: Viên nén chứa đầy chất dinh dưỡng cho hạt mầm phát triển. Vì vậy mà chỉ cần cho hạt giống vào bên trong viên nén ươm xơ dừa rồi tưới nước là hạt đã có thể nảy mầm rồi. Ta hoàn toàn không cần phải thêm bất kì loại phân bón nào nữa!

Viên nén xơ dừa ươm cây là một sự thay thế hoàn hảo cho các bầu ươm như thông thường. Khắc phục được nhược điểm vỡ bầu và cũng không để lại các độc hại cho môi trường. 100% viên nén là chất hữu cơ nên sẽ phân hủy hoàn toàn trong đất mà không gây ô nhiễm.

Viên nén xơ dừa là một sự thay thế hoàn hảo cho các bầu ươm như thông thường.

Viên nén xơ dừa là một sự thay thế hoàn hảo cho các bầu ươm như thông thường.

Hướng dẫn sử dụng

Đầu tiên, cho viên nén vào nước trong khoảng từ 3-5 phút sẽ nở ra thành một bầu ươm. Ta cho hạt giống (sau khi được ngâm ủ) vào bầu và chăm sóc theo cách gieo hạt thông thường. Đến khi cây con phát triển và cho ra khoảng 2-3 lá thật thì mang cả bầu ươm trồng sang chậu lớn hơn. Hoặc chỉ cần trồng xuống đất. Không cần phải tách hay xé màng lưới được bao bên ngoài viên nén đâu nhé! Nó đã được thiết kế để rễ cây có thể đâm xuyên qua dễ dàng và sau sẽ phân hủy dần trong đất, trở thành chất dinh dưỡng để nuôi cây sau này.

Nhìn chung, viên nén xơ dừa ươm cây sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất khi bạn ươm trồng gieo hạt. Không chỉ giúp cây trồng phát triển một cách nhanh chóng mà còn giúp tiệt kiệm được nhân công và bảo vệ môi trường. Vậy nên hiện nay ta có thể thấy các xơ dừa dạng nén ở khắp các nhà vườn. Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Xem thêm:

Sử dụng đá Perlite trồng cây kiểng tốt nhất

Xu hướng trồng lan bằng xơ dừa cho tỷ lệ thành công cao