Chúng ta không thể cưỡng lại vẻ đẹp thanh khiết của các cây hoa, và vẻ đẹp tự nhiên mạnh mẽ của các loài kiểng lá. Kiểng lá hiện nay đang là xu hướng của hội yêu cây cảnh. Thậm chí có nhiều người không ngại bỏ ra tiền triệu để sở hữu những chậu cây kiểng lá đột biến. Đối với những người chơi kiểng lá, điều quan tâm nhất đó là làm sao cho lá phải đẹp, lên chuẩn màu. Điều đó không khó, hôm nay Giá Thể sẽ hướng dẫn bạn sử dụng phân trùn quế cho kiểng lá. Phân trùn quế giúp kiểng lá phát triển tốt, ra lá đẹp. Cùng đón xem!

Công dụng của phân trùn quế đối với kiểng lá

Phân trùn quế cho kiểng lá

Nếu bạn đang quan tâm đến loại phân giúp kiểng lá phát triển tốt thì hãy chọn phân trùn quế. Phân trùn quế với ưu điểm an toàn và hiệu quả, không gây nóng cây sẽ là lựa chọn số 1 cho kiểng lá. Phân trùn quế có rất nhiều công dụng tốt khi sử dụng cho kiểng lá. Cụ thể:

  • Giúp cây ra lá đẹp, bền màu: Trồng kiểng lá quan trọng nhất là ra lá khỏe, đẹp. Bón phân trùn quế sẽ giúp cây khỏe, bổ sung dinh dưỡng giúp lá đẹp, bóng mượt. Phân trùn quế còn giúp kiểng lá được bền màu, giữ cây tươi tốt bền lâu. Màu xanh của lá sẽ được giữ lâu nhờ các chất dinh dưỡng có trong phân trùn quế.
  • Giúp đất tơi xốp, thoáng khí: Ưu điểm lớn nhất của phân trùn quế chính là cải tạo đất. Khi ta trồng cây trong một thời gian dài đất sẽ trở nên khô cứng, thiếu dinh dưỡng đặc biệt là trồng chậu. Bón phân trùn quế một thời gian sẽ giúp đất tơi xốp, phì nhiêu. Trùn và kén trùn có trong phân sẽ giúp cho quá trình cải tạo đất, tạo môi trường phát triển tốt cho cây.
  • Tăng sức đề kháng cho cây: Phân trùn quế giàu dinh dưỡng, có tác dụng tăng sức đề kháng cho cây. Bón phân trùn quế sẽ hạn chế được sâu bệnh, tránh được các bệnh về lá như vàng lá, xoăn lá…
  • Tăng độ ẩm: Phân trùn quế có công dụng giữ ẩm, do vậy có thể yên tâm cây luôn đủ ẩm và không cần tưới nhiều nước cho cây.
  • Không gây nóng, chết cây: Nếu lỡ bón nhiều phân trùn quế cũng không sợ nóng cây. Phân trùn quế với tiêu chí an toàn, hiệu quả, là lựa chọn số 1 cho kiểng lá.
  • Tiện lợi, dễ dàng sử dụng: Phân trùn quế không mùi, không gây hại và rất tiện lợi khi sử dụng. Đặc biệt phân trùn quế dạng viên nén vừa hiệu quả vừa dễ dùng.

Cách sử dụng phân trùn quế cho kiểng lá

Phân trùn quế cho kiểng lá

Để kiểng lá phát triển tốt bạn nên trộn đất và phân trùn quế bón lót cho cây. Trong quá trình trồng bổ sung phân trùn quế định kỳ 1 – 2 tháng. Bón phân bằng cách xới nhẹ đất, rải phân trùn quế lên, lấp ít đất lại rồi tưới ẩm đất. Sử dụng phân trùn quế một thời gian cây sẽ phát triển nhanh, hạn chế sâu bệnh. Đặc biệt, lá sẽ phát triển rất nhanh và đẹp sau một thời gian sử dụng.

Phân trùn quế rất dễ mua, dễ sử dụng rất thích hợp cho các loại cây cảnh và kiểng lá. Chăm sóc và bón phân cho kiểng lá rất quan trọng để có một bộ lá đẹp, bóng mượt. Mong rằng qua bài viết mày. Mọi người sẽ chọn được phân bón tốt nhất cho kiểng lá của mình.

Xem thêm: