Hoa Cẩm chương hay còn được gọi là hoa phăng, đây là một loài hoa đẹp và giàu ý nghĩa nên thường được trồng làm cảnh. Với vẻ đẹp tinh khiết, mong manh, hoa phăng đã khiến bao tín đồ yêu hoa phải mê đắm. Hoa có rất nhiều màu sắc, mỗi màu lại có ý nghĩa đặc trưng riêng. Nếu bạn muốn trồng hoa Cẩm chướng phát triển tốt, ra hoa đẹp, bền màu thì đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ chỉ bạn cách trồng Cẩm chướng bằng phân trùn quế, đây là bí kíp để hoa nở rực rỡ, đẹp và bền.

Trồng Cẩm chướng bằng phân trùn quế và hiệu quả bất ngờ

Trồng hoa cẩm chướng bằng phân trùn quế

Phân trùn quế

Cẩm chướng là một loài hoa đẹp thường được trồng để tô điểm cho ngôi nhà thêm đẹp. Chính vì vậy ai cũng mong ước hoa của mình sẽ luôn khỏe mạnh, ra hoa đẹp. Mà để làm được điều đó thì ta phải đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu cho cây trồng. Khi cây đủ dinh dưỡng thì cây mới khỏe mạnh, cho hoa đẹp được. Chính vì vậy ngoài tưới nước thường xuyên thì ta cần phải bón phân hợp lý. Vậy nên bón phân gì thì mới tốt? Đáp án là phân trùn quế.

Phân trùn quế là loại phân tốt nhất cho mọi nhà, giúp Cẩm chướng phát triển mạnh, rễ hoạt động tốt và quan trọng nhất là ra hoa đẹp. Trong quá trình chăm sóc nên kết hợp phân trùn quế và phân NPK để đạt hiệu quả cao hơn. Dinh dưỡng đa, trung và vi lượng trong phân trùn quế sẽ đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu cho Cẩm chướng. Cây sẽ hạn chế được sâu bệnh hại, tăng sức đề kháng và hoa lên chuẩn màu. Quan trọng nhất đây còn là loại phân hữu cơ an toàn cho cây và sức khỏe con người. Với chi phí không hề đắt, sản phẩm lại dễ tìm, ta nên lựa chọn phân giun quế để bón cho cây hoa cảnh.

Mách bạn cách sử dụng phân trùn quế cho hoa Cẩm chướng

Trồng hoa cẩm chướng bằng phân trùn quế

Phân trùn quế có thể sử dụng để trộn đất trồng hoa và bón phân định kỳ cho hoa. Đất trồng Cẩm chướng phải là đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, nhiều mùn, độ ẩm cao. Chính vì vậy phân trùn quế rất thích hợp để trộn với đất trồng hoa Cẩm chướng. Mọi người hãy trộn đất theo tỉ lệ 3 đất sạch, 3 phân trùn quế, 2 mụn dừa và 2 trấu hun. Thế là đã có loại đất sạch và giàu dinh dưỡng trồng hoa.

Ngoài ra nên bón phân định kỳ cho hoa để hoa phát triển một cách toàn diện. Sau khi trồng hoa nửa tháng, nên tiến hành bón phân cho cây. Ta hãy kết hợp phân trùn quế và phân NPK bón định kì 7 – 10 ngày/lần. Trong giai đoạn cây ra hoa nên bổ sung thêm lân và kali để cây trổ hoa đẹp hơn. Bên cạnh đó cần chú ý về chế độ nước tưới, bổ sung nước thường xuyên 1 – 2 lần/ngày. Trong quá trình chăm sóc cũng cần bấm ngọn, tỉa nụ và phòng bệnh cho cây.

Kiên trì một thời gian thì chậu Cẩm chướng của bạn sẽ rất khỏe mạnh. Hoa nở rất đẹp và phảng phất mùi thơm quyến rũ. Phân trùn quế rất dễ mua và giá rất rẻ. Nên hãy lựa chọn để chăm sóc cho cây của mình nhé! Cảm ơn mọi người đã đọc bài về trồng Cẩm chướng bằng phân trùn quế.

Xem thêm: