Phân trùn quế hiện đang là loại phân được yêu thích nhất. Vì loại phân này giàu dinh dưỡng, an toàn và đặc biệt là thích hợp với nhiều loại cây. Ta có thể bón phân trùn quế cho cây cảnh, rau màu hay thậm chí là cây ăn quả. Đặc biệt là cây ăn quả rất cần một loại phân bón sạch như phân trùn quế để tăng năng suất, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Sau đây là những lí do nên bón phân trùn quế cho cây ăn quả. Đồng thời Giá Thể sẽ hướng dẫn mọi người cách bón phân trùn quế cho cây ăn quả.

Tại sao nên bón phân trùn quế cho cây ăn quả?

"<yoastmark

Phân trùn quế được nhiều người khuyên dùng và được thay thế cho phân hóa học. Như ta đã biết thì việc lạm dụng phân hóa học là vấn đề nhức nhối trong nông nghiệp. Phân bón hóa học hay phân vô cơ dù mang lại hiệu quả tức thì, nhanh chóng. Nhưng nếu lạm dụng sẽ mang lại tác hại khôn lường, ảnh hưởng đến năng suất cây trồng và sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy phân trùn quế với ưu điểm an toàn, bền vững, không gây ô nhiễm môi trường.

Bón phân trùn quế đem lại nhiều hiệu quả tích cực cho đất và cây trồng. Phân trùn quế với khả năng cải tạo đất tuyệt vời, giúp đất tươi xốp, phì nhiêu và màu mỡ hơn. Sử dụng phân trùn quế giúp kích thích tăng trưởng. Phân trùn quế còn giúp tăng sức đề kháng, giúp cây ra trái to. Sử dụng phân trùn quế dài lâu không gây thoái hóa đất mà còn góp phần cải tạo đất. Đặc biệt, phân trùn quế còn có giá thành rẻ, giúp nhà nông tiết kiệm được kha khá chi phí.

Các loại phân khác nếu bón nhiều sẽ gây nóng, cháy cây. Thế nhưng phân trùn quế lại không như vậy. Phân trùn quế bón nhiều không gây hại cho cây mà còn làm tăng dinh dưỡng cho đất. Thế nhưng để trồng cây hiệu quả, tiết kiệm chi phí thì nên sử dụng phân bón với mức hợp lí. Phân trùn quế còn chứa trùn và kén trùn (chỉ loại phân này mới có) giúp cải tạo đất, phân giải chất hữu cơ có trong đất. Vì vậy cây dễ dàng hấp thu dinh dưỡng, phát triển tốt, đạt năng suất cao.

Hướng dẫn bón phân cho cây

Để trồng cây ăn trái hiệu quả hơn thì mọi người nên kết hợp dịch trùn quế và phân trùn quế tưới. Dịch trùn quế sẽ giúp hạn chế sâu bệnh như rệp sáp. Phân trùn quế bón cho cây bằng 2 cách là bón lót và bón thúc.

Trước khi trồng cây, hãy trộn đất và phân trùn quế từ 3 – 5 kg cho một hố rồi tiến hành trồng cây.

Trong quá trình chăm sóc, bón thúc cho cây ăn quả theo từng giai đoạn phát triển của cây. Cây 1 – 2 tuổi bón phân trùn quế từ 5 – 7kg/cây/lần.0Cây từ 3 – 4 tuổi:  Bón phân trùn quế từ 6 – 8kg/cây/lần. Từ 5 – 7 tuổi sử dụng phân trùn quế từ 7 – 9kg phân trùn quế/cây/lần. Đối với cây sau 7 năm là giai đoạn cho quả nên cần bổ sung nhiều dinh dưỡng. Ta bón phân trùn quế từ 10kg/cây/lần.

Người ta thường bón phân trùn quế vào 3 giai đoạn chính của cây: trước khi ra hoa, khi cho quả và sau thu hoạch. Đặc biệt nên kết hợp với dịch trùn quế để phun lên cây hoặc tưới gốc. Sử dụng 1l dịch trùn quế pha với 400l nước rồi tưới cho cây. Nhưng trong giai đoạn ra hoa không nên sử dụng dịch trùn quế. Dịch trùn quế ngoài bổ sung dinh dưỡng, hạn chế sâu bệnh. Chúng còn có tác dụng tăng thêm độ ngọt cho các loại quả như cam sành, quýt nữa đó!

Phân trùn quế là loại phân hoàn hảo đáp ứng được tiêu chí sạch, an toàn, hiệu quả cho cây trồng. Vì là phân hữu cơ nên rất an toàn cho cây trồng và người tiêu dùng. Cách sử dụng phân trùn quế cũng không phức tạp. Mong rằng bài viết này sẽ đem lại thông tin bổ ích cho bà con!

Xem thêm: