Hiện nay xu hướng trồng rau sạch tại nhà tăng cao, đặc biệt trong mùa dịch Covid. Đã trồng rau sạch thì phải sử dụng đất sạch, phân sạch. Phân sạch ở đây là phân trùn quế. Phân trùn quế được gọi là phân sạch vì sạch mầm bệnh, không chứa chất hóa học và không chứa kim loại nặng. Do đó phân trùn quế là ứng cử viên sáng giá cho các loại phân trồng rau sạch tại nhà. Trồng rau sạch không khó, biết cách trộn đất trồng rau bằng phân trùn quế sau đây sẽ giúp mọi người có một “mùa màng bội thu”. Hãy cùng đọc nhé!

Lí do nên sử dụng phân trùn quế trồng rau sạch

trộn đất trồng rau bằng phân trùn quế

Trồng rau sạch hiện nay được nhiều người quan tâm, đặc biệt trong mùa dịch. Biết cách trồng rau sạch giúp cải thiện chất lượng bữa ăn, có rau sạch ngay cả khi dịch không thể ra khỏi nhà. Phân trùn quế thích hợp với nhiều loại cây như cây ăn trái, cây cảnh… Đặc biệt phân trùn quế trồng rau sạch rất tốt và đem lại hiệu quả cao.

Phân trùn quế rất giàu dinh dưỡng để cung cấp cho rau. Với hàm lượng dinh dưỡng đa, trung và vi lượng đáp ứng được nhu cầu phát triển của rau sạch. Nhờ các chất dinh dưỡng mà chất lượng rau được tăng cao. Trồng rau bằng phân trùn quế sẽ đem lại hiệu quả cao, rau trồng ra thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt khi ta sử dụng phân trùn quế sẽ không bị ái ngại bởi mùi hôi gây khó chịu. Phân trùn quế không mùi và không độc hại rất dễ dàng cho chúng ta sử dụng. Phân trùn quế không chứa kim loại nặng hay chất hóa học. Do đó khi bón loại phân này cho rau sẽ an tâm về chất lượng, an toàn cho sức khỏe.

Ngoài cung cấp dinh dưỡng, kích thích sự phát triển cho rau. Phân trùn quế còn giúp hạn chế được mềm bệnh phá hoại rau. Đồng thời loại phân này còn có tác dụng cải tạo đất. Đất sẽ màu mỡ, tơi xốp hơn và giúp rau sinh trưởng tốt hơn. Đối với trồng rau sạch, phân bón tốt nhất mà ta nên sử dụng chính là phân trùn quế. Trồng rau sạch bằng phân hữu cơ sẽ khiến ta an tâm hơn rất nhiều!

Hướng dẫn trộn đất trồng rau bằng phân trùn quế

trộn đất trồng rau bằng phân trùn quế

Để trộn đất trồng rau thì ta cần các nguyên liệu là đất sạch, phân trùn quế, chế phẩm Trichoderma. Sau đó tiến hành trộn đất và phân trùn quế theo tỉ lệ 7:3 kết hợp với chế phẩm Trichoderma. Trichoderma có tác dụng tiêu diệt các mầm bệnh trong đất.

Sau khi trộn đất trồng rau xong có thể tiến hành gieo hạt. Trước khi gieo hạt nên ủ hạt giống với nước ấm trong 2 – 3 tiếng. Sau đó che hạt bằng khăn ẩm để hạt nhú mầm. Tiến hành gieo hạt vào hỗn hợp đất sạch, phân trùn quế và Trichoderma đã trộn. Gieo hạt bằng cách rải đều trên mặt đất. Tiến hành chăm sóc cho rau, tưới nước đầy đủ cho rau sinh trưởng tốt. Tùy mỗi loại rau mà có thời gian thu hoạch khác nhau. Do vậy mọi người nên tìm hiểu về loại rau mình trồng để nắm rõ thời gian thu hoạch nhé. Nếu trồng rau mầm sẽ thu hoạch sau 7 – 10 ngày.

Trộn đất trồng rau sạch với phân trùn quế rất dễ dàng ai cũng làm được. Việc trộn đất trồng rau sẽ giúp đất giàu dinh dưỡng hơn. Tạo môi trường cho rau sinh trưởng và phát triển tốt. Mong bài viết này sẽ giúp ích trong công việc trồng rau sạch cho mọi người!

Xem thêm: