Kim ngân – Kiểng lá với nét đẹp vô cùng sắc sảo, nhẹ nhàng và thanh thoát trong làng cây phong thủy. Ngoài giá trị thẩm mỹ ra, cây kim ngân còn mang đến rất nhiều những ý nghĩa, giá trị tốt lành đối với gia đình gia chủ. Kim ngân chính là tượng trưng cho sự tài lộc, may mắn và những điều thuận lợi trong công việc, cuộc sống. Có hàng vạn lý do để lý giải về việc vì sao con người ta lại yêu thích, ưa chuộng cây kiểng này đến thế. Đời sống hiện đại, kim ngân như trở thành kiểng lá quốc dân. Dễ thấy nhất là ở các gia đình thành thị, mọi người trồng và chăm sóc tại nhà rất phổ biến. Vậy kỹ thuật trồng cây kim ngân đúng chuẩn bạn đã rõ hay chưa?

Điều kiện trồng cây kim ngân là gì?

chia sẻ kỹ thuật trồng cây kim ngân đơn giản, hiệu quả từ kinh nghiệm thực tế 3Kỹ thuật trồng cây kim ngân chuẩn xác trước tiên nên bắt đầu với việc xác định điều kiện trồng phù hợp. Trên thực tế, kiểng lá này có thể thích nghi trong nhiều kiểu thời tiết khác nhau. Có thể là môi trường nóng hoặc môi trường lạnh. Khoảng nhiệt độ mà kim ngân có thể sinh trưởng, phát triển tốt là từ 10 – 40 độ C.

Nhưng với kinh nghiệm nhà vườn lâu năm, nhận thấy mọi người chỉ nên duy trì nhiệt độ từ 18 – 30 độ C mà thôi. Mức nhiệt độ này được xem là lý tưởng. Bởi như vậy sẽ tạo môi trường thuận lợi nhất cho cây cao lớn, khỏe mạnh, xanh tươi.

Và mọi người cần chú ý nếu như môi trường có nhiệt độ về dưới mức 15 độ C thì cây kim ngân có thể sẽ bị rụng lá. Đồng thời rơi vào trạng thái ngủ đông. Còn nếu thấp hơn mức 5 độ C thì khả năng cao cây sẽ chết.

Các bước chuẩn bị để trồng cây kim ngân tại nhà

Chọn mua chậu trồng kim ngân

Chậu trồng cây là không thể thiếu để áp dụng một kỹ thuật trồng cây kim ngân hoàn chỉnh. Nhưng sẽ tùy thuộc vào mục đích của nhà vườn mà tiến hành lựa chọn chậu cho phù hợp nhé. Trường hợp mọi người chỉ trồng làm cảnh hay là để bàn thôi thì kích thước chậu trồng không cần phải quá lớn.

Kinh nghiệm là chọn chậu kích thước vừa đủ để tạo điều kiện cho bộ rễ cây kiểng được phát triển một cách hoàn thiện. Chiều cao của chậu cần tương xứng với kích thước thực tế của kiểng lá kim ngân. Nhưng nếu kỹ thuật trồng cây kim ngân với cây con thì bạn nên nghĩ xem khi chúng lớn lên thì chiều cao rơi vào khoảng nào.

Mỗi năm, ta nên thay chậu cho cây một lần. Điều này là cần thiết để loại bỏ hết tàn dư của vi khuẩn, nấm bệnh. Đặc biệt quan trọng là bổ sung thêm dưỡng chất cho cây.

Lựa chọn giống cây kim ngân

Tất nhiên việc chọn một cây giống chất lượng là điều cần thiết. Hãy đến những cửa hàng kiểng lá uy tín để tiến hành mua cây con. Yêu cầu là cây giống kim ngân to, khỏe và không có tình trạng sâu bệnh.

Ưu tiên chọn những cây giống mà độ cao của chúng là vừa phải. Như thế thì sẽ đẹp hơn nhiều.

Phối trộn đất trồng cây kim ngân

Đất là nền tảng cơ bản nhưng là quan trọng nhất cho sự phát triển lâu dài của cây trồng. Với cây kim ngân, bạn có thể phối trộn hỗn hợp giá thể như sau:

Thành phần chất trồng gồm có: Tro trấu, trấu sống, xơ dừa. Tỷ lệ lần lượt là 60%, 15% và 25%. Đồng thời, hãy bổ sung thêm từ 100 – 200g phân lân để có được nguồn dự trữ. Với phương pháp như trên thì đảm bảo kim ngân được sinh trưởng xanh tốt, sống lâu và bền với gia chủ.

Còn nếu trồng cây để đặt bàn thì mọi người đơn giản có thể sử dụng đất pha cát. Tuy nhiên nhiệm vụ đảm bảo chất dinh dưỡng đầy đủ vẫn cần đặt lên hàng đầu.

Ngoài ra, thông tin thêm để bạn biết đó là: Đất trồng tốt nhất cho kim ngân vẫn là đất phù sa. Cụ thể là đất không pha cát, đất tơi xốp và giàu dưỡng chất. Nếu có được đất này thì quá tuyệt.

Còn nếu bạn không thể tự chuẩn bị tốt một nguồn đất trồng cây, có thể mua sản phẩm đất trồng hoa kiểng Tropical Premium tại website thegioilamvuon.vn. Sản phẩm 100% hữu cơ, tự nhiên, đã qua tiệt trùng và kháng bệnh kỹ. Đặc biệt sản xuất từ mùn hữu cơ và chất nền đất đỏ bazan. Do đó, độ bền cao, có thể sử dụng nhiều lần hợp lý.

Kỹ thuật trồng cây kim ngân đúng chuẩn

chia sẻ kỹ thuật trồng cây kim ngân đơn giản, hiệu quả từ kinh nghiệm thực tế 2Khi đã chuẩn bị xong đầy đủ mọi thứ, ta tiến hành kỹ thuật trồng cây kim ngân đúng chuẩn. Đầu tiên, cho một lượng sỏi nhỏ vào dưới đáy chậu. Đây là bí kíp nhà vườn để giúp chậu gia tăng khả năng thoát nước nhanh chóng, hiệu quả. Song tạo được độ thông thoáng để rễ phát triển tốt nhất.

Tiếp theo, cho hỗn hợp giá thể, đất trồng đã phối trộn vào. Lượng cho vào chỉ nên cao ngang tầm 1/2 chậu kiểng. Cho cây kim ngân con vào, thêm phần đất còn lại và ấn mạnh tay cho thật chặt gốc. Lúc này, ta sẽ định vị vị trí của cây để cây được vững chắc, thẳng đứng, không nghiêng đổ.

Trồng xong, tưới nước cho cây kim ngân thật đẫm. Và lưu ý, ta nên cho cây ở trong bóng râm, mát mẻ cho đến khi cây bắt đầu ra bộ rễ mới. Đồng thời, những chiếc lá mới bắt đầu mọc lên xanh tốt thì mới mang ra một vị trí khác mà bạn mong muốn. Tránh vội vàng nếu không cây con không thể ổn định để phát triển vào giai đoạn đầu.

Phần kết

Kỹ thuật trồng cây kim ngân tại nhà với cây con là như thế. Tổng quan thì cách tiến hành cũng rất đơn giản và không yêu cầu kỹ năng cao. Chỉ cần bạn là người quan tâm, hứng thú, yêu thích cây kim ngân thì chắc chắn có thể thành công.

Xem thêm: