Đạm cá hồi được xem là một loại phân bón hữu cơ lý tưởng cho việc chăm sóc cây trồng. Sản phẩm này chứa rất nhiều những thành phần dinh dưỡng đậm đặc. Từ đó có thể giúp làm mát cây cũng như giúp cây trở nên chắc khỏe và đạt hiệu quả kinh tế nhanh chóng. Chính vì lẽ đó mà rất nhiều bà con nông dân tin tưởng và sử dụng đạm cá hồi. Vậy, đạm cá hồi có những công dụng gì? Nó có tính vượt trội như thế nào mà lại được ưa chuộng đến thế? Hãy cùng Giá Thể tìm hiểu, khám phá trong bài viết hôm nay nhé!

Những công dụng tuyệt vời của đạm cá hồi cho cây trồng

Đạm cá hồi - Phân bón hữu cơ lý tưởng cho cây trồng

Đạm cá hồi

Trên thị trường hiện nay, ta không khó để tìm mua những sản phẩm phân bón đạm cá. Tuy nhiên, mỗi một loại sẽ có những công dụng, tính năng riêng biệt của chúng. Riêng đạm cá hồi, chính khả năng kích thích rễ phát triển một cách nhanh chóng và nhiều là điểm nổi bật khiến nhiều người tin tưởng, sử dụng. Công dụng này sẽ giúp cho thây của cây trồng trở nên chắc khỏe hơn. Có được điều đó bởi trong đạm cá hồi chứa rất nhiều các loại vitamin khác nhau. Ngoài ra còn có cả protein và khoáng chất. Những chất này là cực kỳ quan trọng, thiết yếu, tốt cho sự phát triển và sinh trưởng của cây trồng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp cây tăng tốc quá trình sinh trưởng. Từ đó, cây đâm chồi nhanh hơn và ngăn ngừa, chống lại tình trạng vàng lá!

Trong quá trình mà cây ra quả, phân bón đạm cá hồi sẽ có tác dụng kích thích cây đậu trái to, nặng, sáng bóng mà tránh được hiện tượng trái bị méo hay nứt nẻ. Nhờ vậy mà khi thu hoạch, chất lượng nông sản sẽ được gia tăng và đảm bảo. Chưa dừng lại ở đó, phân bón này còn giúp giảm tỷ lệ phèn trong đất cũng như giúp phục hồi đất bị suy yếu. Do đó, đất sẽ trở nên tơi xốp, màu mỡ và mềm mịn đấy nhé.

Với những công dụng tuyệt vời trên, bà con có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng đạm cá hồi. Không chỉ tốt cho cây trồng, sản phẩm còn góp phần vào việc cải tạo đất. Đất sống thì cây mới khỏe!

Cây trồng nào có thể sử dụng đạm cá hồi tốt nhất?

Đạm cá hồi - Phân bón hữu cơ lý tưởng cho cây trồng

Ảnh minh họa

Cũng giống như những loại đạm cá khác, đạm cá hồi có thể sử dụng cho rất nhiều đối tượng cây trồng:

  • Nhóm cây ăn trái: Sầu riêng, măng cụt, mãng cầu, xoài, ổi, mít,… Tuy nhiên, đạm cá hồi có thể phát huy hiệu quả và tính năng của nó một cách tốt nhất khi được sử dụng cho cây thanh long. Đây là một điểm mà bà con nông dân cần đặc biệt lưu ý đấy nhé.
  • Nhóm các cây công nghiệp và rau màu: Cải, rau muống, rau khoai,…
  • Nhóm cây lương thực: Lúa, ngô, khoai, sắn, đậu phộng,…
  • Nhóm các loài hoa: Hoa phong lan, cúc, mai, cẩm chướng,…

Sử dụng đạm cá hồi thế nào cho đúng?

Mặc dù đạm cá hồi là rất tốt đối với sự phát triển, sinh trưởng của cây trồng. Tuy nhiên, bà con không thể vì lẽ đó mà sử dụng phân bón này một cách tùy tiện hay bừa bãi. Mỗi một đối tượng cây trồng sẽ có những đặc điểm và tính chất riêng biệt. Do đó, liều lượng sản phẩm cũng sẽ thay đổi để thích ứng sao cho phù hợp nhất. Vì vậy chúng ta hãy sử dụng sản phẩm một cách đúng đắn và khoa học. Có như thế thì đạm cá hồi mới có thể cung cấp được đầy đủ các dưỡng chất cho cây trồng đấy nhé. Và để dễ dàng hơn, Giá Thể sẽ đưa ra một số ví dụ sau đây:

Đối với cây thanh long

Trước hết, bà con cần phải tiến hành trộn 5kg đạm cùng với 900 – 1000 lít nước. Sau đó có thể dùng lượng hỗn hợp trên cho khoảng từ 250 đến 300 gốc cây là lý tưởng nhất. Đồng thời, chúng ta phải dùng theo định kỳ là từ 3 đến 4 lần trong một mùa vụ. Làm như thế thì hiệu quả sản phẩm cũng như chất lượng cây trồng mới đạt mức tốt nhất!

Đối với cây lương thực, rau màu

Bà con nên sử dụng 1kg đạm cá hồi hòa tan cùng 300 – 400 lít nước là đủ. Sau đó, hãy tiến hành tưới rải đều trên diện tích đất trồng là 100 m2. Chu kỳ tưới cho nhóm cây này là khoảng 15 – 20 ngày/ lần. Bên cạnh đó, các loài hoa cũng có thể sử dụng với một mức định lượng tương tự như trên. Nhưng thời gian chu kỳ của chúng sẽ ngắn hơn, khoảng vào 10 – 15 ngày/lần đấy nhé.

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về đạm cá hồi – Phân bón hữu cơ lý tưởng cho cây trồng. Với những thông tin trên, tin chắc rằng bà con đã hiểu hơn về sản phẩm này. Chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về mức an toàn cũng như chất lượng mà sản phẩm mang lại. Chúc bà con có những vụ mùa bội thu và năng suất nông sản tuyệt vời nhất!

Ngoài ra, có thể tham khảo thêm:

Lợi ích của đạm cá Humic cho cây trồng

5 tác dụng của đạm cá cho cây trồng

Có nên sử dụng phân bón lá đạm cá cho cây trồng hay không?