Tropical là thương hiệu tiên phong trong việc phát triển các khu vườn xanh đô thị bằng việc cung cấp thiết bị tưới, chậu trồng cây, kiến thức về trồng trọt trong đô thị. Bên cạnh đó Tropical cũng là thương hiệu lớn trong thị trường Giá thể, đất trồng cây.

Ngày nay, trồng cây bằng viên đất nung là một phương pháp phổ biến nhờ những đặc điểm ưu việt mà viên đất nung mang lại. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn mua viên đất nung loại nào thì có thể tìm mua viên đất nung Tropical. Viên đất nung Tropical được làm từ đất đá tự nhiên nung ở nhiệt độ cao, thích hợp trong trồng cây thủy canh, trồng cây cảnh hoặc làm chất phủ nền thẩm mỹ.

Tại sao viên đất nung Tropical được sử dụng rộng rãi?

Viên đất nung trồng lan

Viên đất nung

Viên đất nung Tropical được làm từ đất đá tự nhiên nung ở 1200 độ C với hình dạng là những viên tròn có kích thước khác nhau. Viên đất nung còn có tên gọi khác là sỏi nhẹ, hạt đất nung, sỏi leca… Nhờ cấu tạo xốp mà viên đất nung có tác dụng giữ nước rất tốt. Sỏi nhẹ thích hợp để sử dụng trong mô hình thủy canh hay mô hình thủy canh. Viên đất nung Tropical được nhiều người ưa chuộng nhờ sự tiện lợi, gọn nhẹ và sạch sẽ. Đặc biệt sỏi nhẹ Tropical mua 1 lần nhưng có thể sử dụng vĩnh viễn. Không chỉ dừng lại ở đó, sỏi nhẹ Tropical còn được sử dụng rộng rãi nhờ các công dụng sau.

Công dụng của viên đất nung

  • Giữ nước, chống úng rễ: Viên đất nung có công dụng chống ẩm lên đến 30%. Độ ẩm của sỏi nhẹ có thể giữ lại các chất hữu cơ, vi sinh vật cần thiết. Độ ẩm cao nhưng không gây úng cho cây trồng nhờ cấu tạo xốp, có các khe hở.
  • Giúp cây thoáng khí: Giúp cây luôn thông thoáng là một công dụng ưu việt của viên đất nung mà ta thường biết. Nhờ cấu tạo đặc biệt mà sỏi nhẹ giúp lưu thông khí liên tục, oxy trao đổi mạnh. Nhờ đó mà rễ cây ngày càng phát triển và tạo điều kiện cho vi sinh vật có lợi.
  • Môi trường trung tính: Có độ pH trung tính giúp ổn định các yếu tố làm thay đổi pH. Nên sử dụng sỏi nhẹ giúp tạo được môi trường lý tưởng cho cây trồng phát triển.
  • Vô trùng: Nhờ được nung ở nhiệt độ cao nên không chứa các vi sinh vật và mầm bệnh. Do vậy sử dụng sỏi nhẹ sẽ không ảnh hưởng đến cây trồng, hạn chế sâu bệnh.
  • Lọc nước: Bên cạnh đó, sỏi nhẹ còn chứa chức năng lọc nước cho mô hình trồng cây thủy canh.

Sỏi nhẹ được sử dụng như thế nào?

Sỏi nhẹ

Cách dùng sỏi nhẹ

Như ta đã biết thì sỏi nhẹ có công dụng ưu việt có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Sỏi nhẹ phù hợp để trồng rau màu, làm giá thể cho cây cảnh… giúp mang lại năng suất cao, cây phát triển tốt. Đặc biệt, sỏi nhẹ Tropical phù hợp trong mô hình trồng cây bán thủy canh kết hợp tưới nhỏ giọt. Mô hình Thủy canh cũng thích hợp để sử dụng đất nung nhờ cấu tạo xốp giúp giữ nước và thoáng khí. Ngoài ra, phối trộn đất nung với đất là một phương pháp để cải tạo đất.

Tôi cần mua sỏi nhẹ trồng cây, tôi phải làm thế nào?

Hiện nay sỏi nhẹ Tropical được bán ở nhiều cửa hàng uy tín với giá thành hợp lý. Tùy kích thước, số lượng mà giá thành của sỏi nhẹ sẽ khác nhau. Trước khi mua viên đất nung Tropical, đầu tiên mọi người cần xác định được loại cây mình trồng là gì. Tropical chuyên bán sỏi nhẹ với 2 kích thước phổ biến là 5 – 10 mm và 10 – 20 mm thích hợp với những loại cây khác nhau. Cụ thể:

  • Sỏi nhẹ kích thước 5 – 10 mm: Thích hợp trồng rau mầm, trộn giá thể trồng cây cảnh, trồng rau…
  • Kích thước 10 – 20 mm: Làm giá thể cho hệ thống Thủy canh, trồng rau bán thủy canh. Dùng lót đáy chậu, phủ trên bề mặt chậu cây trang trí…

Mỗi loại sỏi đất nung sẽ phù hợp với từng loại cây nên mọi người phải chú ý nhé! Hiện nay trên thị trường có nhiều website bán viên đất nung uy tín. Bạn có thể tìm mua tại Ban Công Xanh, trang chuyên bán thiết bị làm vườn, dụng cụ trồng cây, giá thể trồng cây… đảm bảo uy tín. Tại Ban Công Xanh, viên đất nung loại lớn có giá 35.000 vnđ/túi 5dm3. Viên đất nung loại nhỏ có giá 30.000 vnđ/túi 5dm3.

Lưu ý nhỏ

Thêm một điều cần quan tâm sau khi mua sỏi nhẹ trồng cây là nên xử lý trước khi dùng. Xử lý sỏi nhẹ trồng cây để đạt hiệu quả cao hơn khi trồng. Bạn cần đem viên đất nung ngâm trong nước để sạch bụi bẩn và cho sỏi nhẹ ngậm no nước. Đặc biệt, chỉ mua 1 lần nhưng bạn sẽ sở hữu một loại giá thể tốt dùng được vĩnh viễn!

Với nhiều ưu điểm nổi bật và khả năng tái sử dụng lâu dài. Đây sẽ là giá thể tốt nhất cho bạn lựa chọn. Nếu bạn đang không biết sử dụng viên đất nung thế nào cho đúng thì bài viết này sẽ dành cho bạn: Cách sử dụng viên đất nung trồng cây

Xem thêm: