Một loại rau giàu dinh dưỡng và được ưa chuộng để làm các món gỏi đó chính là rau càng cua. Rau càng cua thì không thể thiếu trong những bữa ăn ngon, chất lượng. Một bữa ăn tốt cho sức khỏe thì không thể vắng mặt rau xanh được. Nếu bạn là người quan tâm đến thực phẩm sạch thì nên trồng rau tại nhà. Tự trồng rau vừa giúp giảm stress, thư giãn mà còn cải thiện được bữa ăn cho gia đình. Vậy bạn có quan tâm cách để trồng rau càng cua tại nhà? Hãy đọc bài viết Hé lộ cách trồng rau càng cua bằng phân trùn quế của giathe.vn để biết nhé!

Sử dụng phân trùn quế trồng rau càng cua, có nên không?

trộn đất trồng rau bằng phân trùn quế

Phân trùn quế là phân hữu cơ cao cấp được các nhà vườn ưa chuộng. Loại phân này phù hợp với mọi loại cây, đặc biệt là trồng rau sạch tại nhà. Các loại rau tuy dễ trồng và thời gian ngắn nhưng cũng cần cung cấp chất dinh dưỡng để rau thơm ngon và đạt năng suất cao. Phân trùn quế được nhà vườn tinh tưởng vì có nhiều dinh dưỡng cần thiết cho rau. Đặc biệt loại phân này bón nhiều cũng không gây nóng hay chết cây. Phân rất thích hợp và hiệu quả khi sử dụng cho rau càng cua. Nhiều người trồng rau càng cua bằng phân trùn quế đã đánh giá rằng rau thơm và năng suất cao hơn rất nhiều.

Cách trồng rau càng cua bằng phân trùn quế

trồng rau càng cua bằng phân trùn quế

Trước kia càng cua là loại rau mọc hoang ít người biết đến nhưng giờ đây đã trở thành loại rau đặc sản, món ngon của mọi nhà hàng. Vì vậy giá của loại rau này cũng không rẻ cho lắm. Thế nhưng không sao vì đã có cách trồng rau tại nhà, vừa rẻ mà còn an toàn hơn rất nhiều. Để trồng rau thì đầu tiên phải mua hạt giống. Rau càng cua trồng bằng hạt giống là tốt nhất, có thể mua ở các cửa hàng với giá cả phải chăng. Kế đến là chuẩn bị dụng cụ thùng xốp hoặc mảnh vườn nhỏ để trồng.

Về đất trồng, rau càng cua vốn là loại rau mọc bờ bụi nên có thể thích nghi tốt với môi trường. Tuy nhiên rau sẽ phát triển tốt hơn trong đất ẩm nhưng thoáng khí, tơi xốp. Để đạt được độ ẩm nhất định và có sự thoáng khí, ta nên trộn đất với giá thể để nâng cao chất lượng đất trồng. Hãy trộn theo công thức sau: 5 đất + 3 phân trùn quế + 2 mụn dừa. Phân trùn quế sẽ giúp đất tơi xốp nhờ đội quân con trùn quế hùng hậu. Còn mụn dừa giúp đất thoáng khí, thoát nước tốt.

Khi đã chuẩn bị xong mọi thứ thì có thể tiến hành trồng rau. Càng cua trồng rất dễ, đặc biệt không cần ngâm và ủ hạt giống trước khi gieo. Đầu tiên cho đất đã chuẩn bị vào chậu. Tưới một ít nước để tạo độ ẩm cho đất. Tạo một lỗ sâu trên đất để gieo hạt rồi phủ thêm một lớp đất lên hạt. Trong thời gian đầu nên tưới nước thường xuyên 2 lần/ngày. Khi đã mọc cây non và trưởng thành thì có thể điều chỉnh lượng nước tưới ít lại.

Bón phân trùn quế cho rau càng cua

Phân trùn quế

Thật ra rau càng cua rất dễ trồng và có thể phát triển tốt trong mọi điều kiện. Vì vốn loại rau này thường mọc bờ bụi, không cần quá chăm sóc và thường mọc tốt sau những ngày mưa. Nhưng để trồng rau thơm ngon, năng suất hơn thì nên bón thêm phần trùn quế. Bón phân bằng cách rải một lớp phân 2cm lên bề mặt đất. Tưới một ít nước để duy trì độ ẩm. Phân trùn quế thì ở hiện nay được bán nhiều ở thị trường. Đặc biệt nên mua tại web Giathe.vn bán phân trùn quế chính hãng, chất lượng và giá cả phải chăng.

Bí quyết cho mọi loại rau chính là phân trùn quế. Biết được cách bón phân trùn quế thì sẽ có rau xanh ăn quanh năm, rau xanh mơn mởn ai cũng tấm tắc khen.

Xem thêm: