Đá Perlite là một loại khoáng chất rất được ưa chuộng và phổ biến trong nông nghiệp trồng trọt. Loại đá này có nhiều đặc điểm cũng như tính năng vượt trội so với các giá thể thông thường. Nhiều nhà làm vườn trên thế giới đã đánh giá cao về độ hiệu quả cũng như chất lượng của sản phẩm. Thông thường, người ta sẽ sử dụng đá Perlite để trồng các loại cây. Phải kể đến như là cây kiểng, bonsai, xương rồng hay sen đá. Bên cạnh đó, đá Perlite trồng dâu tây cũng là một ứng dụng cực kỳ tuyệt vời. Vậy, cách dùng đá Perlite trồng dâu tây tốt nhất như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu nhiều hơn nhé!

Tại sao đá Perlite được dùng trồng dâu tây?

Hướng dẫn dùng đá Perlite trồng dâu tây tốt nhất

Tại sao đá Perlite được dùng trồng dâu tây?

Dâu tây là một loại cây đặc biệt khó trồng. Bởi lẽ, nó cần rất nhiều chất dinh dưỡng để có thể phát triển và cho ra những trái dâu tây căng mọng, ngọt thơm. Do vậy mà việc lựa chọn giá thể trồng dâu tây luôn được các nhà vườn hết sức quan tâm! Trên thị trường hiện nay, đúng thật không khó để có thể tìm mua một giá thể trồng cây. Tuy nhiên, loại giá thể nào mới thực sự tốt, thực sự phù hợp để trồng dâu tây bây giờ? Đây quả thật là một câu hỏi khó mà không phải ai cũng trả lời được. Chỉ có những nhà làm vườn chuyên nghiệp, đã gắn bó với nghề trồng dâu tây lâu năm thì mới có câu trả lời. Và theo khảo sát, đá Perlite là một trong số những loại giá thể trồng dâu tây được yêu thích nhất.

Đá Perlite hay còn được gọi là đá trân châu hay đá trân châu Perlite. Loại khoáng chất này là quặng được tiến hành nung nóng ở trong lò. Cho đến khi chúng đã nở ra rồi thì mới sử dụng được. Chính vì lẽ đó mà đá trân châu cực kỳ xốp và nhẹ. Bên cạnh đó, khả năng tạo sự thoáng khí của loại đá này là vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, đá cũng sở hữu rất nhiều những ưu điểm nổi bật mà không phải loại đất hay dá nào cũng có được đâu đấy! Và sau đây, Giá Thể sẽ gửi đến bạn một vài ưu điểm của việc dùng đá Perlite trồng dâu tây nhé!

Ưu điểm của đá Perlite trồng dâu tây

  • Đá trân châu có được khả năng giữ lại không khí rất tuyệt vời. Vì thế mà nó có thể xử lý, giải quyết tốt các vấn đề về oxy cho hệ thống cây trồng. Bên cạnh đó, đá cũng sẽ giúp cho đất trồng dâu tây của bạn được thoáng khí. Hơn nữa còn không gặp phải tình trạng đất bị nén chặt.
  • Loại đá này có giá khá rẻ và bạn có thể tiết kiệm được chi phí trồng dâu tây đấy! Mặt khác, nếu bạn sử dụng những loại nguyên vật liệu khác thì giá của nó là cao hơn nhiều.
  • Khả năng nhiễm vi khuẩn gây bệnh của đá Perlite là hoàn toàn không. Bởi lẽ, nguồn gốc của loại đá này không phải từ hữu cơ. Hơn nữa, nó còn được khử trùng trong quá trình hình thành ở một nhiệt độ cực cao.
  • Độ pH của loại khoáng chất trên là trung tính cho nên không ảnh hưởng đến hệ thống trồng cây bằng phương pháp thủy canh. Và đặc biệt hơn cả, dâu tây luôn ưa một môi trường có độ chua của đất thấp. Thế nên chung quy lại thì đây thực sự là một loại giá thể lý tưởng giúp trồng dâu tây đơn giản, hiệu quả tại nhà!

Tin chắc những ưu điểm tuyệt hảo trên đây đã có thể giúp mọi người tin tưởng ứng dụng này! Không để mọi người đợi lâu, Giá Thể sẽ bật mí cách trồng dâu tây với đá Perlite ngay đây!

Hướng dẫn cách trộn đá Perlite trồng dâu tây tốt nhất

Hướng dẫn dùng đá Perlite trồng dâu tây tốt nhất

Hướng dẫn dùng đá Perlite trồng dâu tây tốt nhất

Thông thường, người ta sẽ không sử dụng đá Perlite trồng dâu tây một cách độc lập. Ta sẽ tiến hành phối trộn loại khoáng chất này cũng với những thành phần khác để tạo nên hỗn hợp đất trồng hoàn hảo nhất! Bạn có thể tham khảo sự kết hợp của công thức dưới đây:

  • Đất thịt (đất phù sa, đất đỏ bazan): 25%
  • Phân bón hữu cơ (phân trùn quế đã ủ, phân bò): 15%
  • Các chất hữu cơ (lá cây, tro trấu): 15%
  • Đá Perlrite: 25%
  • Phân bón chậm tan: 10%
  • Cát thô và chất điều chỉnh độ pH (bã cà phê, vôi bột): 10%

Lưu ý

Tất nhiên tỷ lệ phần trăm của các nguyên liệu trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Vì thế, bạn có thể thêm vào hoặc bớt ra các thành phần tùy vào mục đích sử dụng cũng như điều kiện trồng dâu tây của bạn đấy nhé!

Các bước thực hiện

  • Sau khi chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn hãy tiến hành trộn tất cả các nguyên liệu trên vào với nhau cho thật đều.
  • Tiếp đến ta sẽ mang hỗn hợp này đi trồng cây.
  • Hãy thực hiển di chuyển cây giống dâu tây vào chính giữa trung tâm của chậu hay là khay đã được chuẩn bị sẵn.
  • Cho hỗn hợp đất đã được trộn với đá Perlite ở trên vào.
  • Cuối cùng, hãy tưới nước một cách thật nhẹ nhàng vào cây dâu tây cho đến khi nước trong chậu đã bắt đầu chảy ra ngoài là được.

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về cách dùng đá Perlite trồng dâu tây tốt nhất. Hi vọng những thông tin này là ý nghĩa, có ích với mọi người. Mong mọi người có thể áp dụng phương pháp tuyệt vời này thành công để có được chậu dâu tây đúng ý!

Tham khảo thêm tại đây:

Sử dụng đá Perlite trồng rau mầm xanh mơn mởn

Đá Perlite trồng thủy canh mang lại hiệu quả cao

Vai trò và ứng dụng của đá Perlite trong trồng trọt