Thú chơi cây cảnh trồng trong chậu đang thu hút rất nhiều người quan tâm hiện nay. Để có một chậu cảnh “đắt giá” phải đảm bảo nhiều yếu tố. Trong đó, đất đóng vai trò hết sức quan trọng cho với sự sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh của cây trồng. Vậy, cách trộn đất trồng cây cảnh trong chậu như thế nào? Đâu sẽ là công thức phối trộn đất đơn giản mà vẫn đảm bảo tính khoa học và hiệu quả nhất? Tuy không khó nhưng muốn làm tốt những điều này thì chúng ta cần tự trang bị kiến thức cũng như có sự tìm hiểu kỹ càng từ trước. Hãy cùng giathe.vn khám phá, tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

1. Trộn đất trồng cây cảnh trong chậu

Mách bạn cách trộn đất trồng cây cảnh trong chậu đơn giản mà hiệu quả

Trộn đất trồng cây cảnh trong chậu

Đối với đất trồng cây cảnh thì nó cần hội tụ rất nhiều yếu tố khác nhau. Trước tiên, đất cần có khả năng giữ cũng như nhả nước cần thiết cho rễ cây trồng. Đồng thời, các hạt vật liệu bên trong hỗn hợp đất có độ lớn phải vừa đủ để nhằm tạo một khoảng không hợp lý cho rễ dễ thở hơn. Cách làm thì khá đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được, kể cả người mới bắt đầu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Đất màu trồng cây.
  • Một số chất trồng hỗ trợ bao gồm xơ dừa, tro, trấu..
  • Phân bón giàu dưỡng chất nuôi cây.
  • Một số loại cỏ khô có sẵn.

Các bước thực hiện

Sẽ không có cụ thể một công thức với tỷ lệ vàng nào cố định để áp dụng cho mội đối tượng cây cảnh. Bởi nói đơn giản, mỗi loại cây khác nhau thì nhu cầu, tỷ lệ cần trộn cũng phải khác nhau. Tuy nhiên, giathe.vn sẽ đưa ra cho bạn một công thức mà tin rằng nó là hợp lý và được nhà vườn áp dụng rộng rãi, phổ biến nhất nhé. Cụ thể thì như sau:

Trước tiên, tỷ lệ đất trồng sẽ là 1:1, tỷ lệ trấu là 1:6, tỷ lệ tro là 1:6 và tỷ lệ xơ dừa cũng là 1:6. Hãy tiến hành phối trộn chúng thật đều với nhau. Và cuối cùng, chỉ cần mang hỗn hợp trên đi trồng cây cảnh trong chậu nữa là được. Với công thức này, tin chắc nó sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của một đất trồng hoàn hảo cần có. Vì thế, nhà vườn có thể yên tâm và tham khảo!

2. Trộn đất trồng hoa cảnh trong chậu

Mách bạn cách trộn đất trồng cây cảnh trong chậu đơn giản mà hiệu quả

Trộn đất trồng hoa cảnh trong chậu

Có phải bạn là một người yêu thích những loài hoa đẹp? Bạn luôn muốn sưu tầm và trồng chúng trong những chiếc chậu nhỏ thật xinh xắn và đặt ngay ở góc sân hay cửa sổ? Muốn hoa cảnh được phát triển tốt nhất thì trước tiên, chúng ta cần trộn đất trồng đúng cách. Đúng cách ở đây có nghĩa là phải đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cây. Bên cạnh đó còn có cả những tính năng vượt trội như là giữ ẩm, khả năng thoát nước, thoáng khí,….

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Đất trồng cây cảnh: Độ pH ở mức trung tính. Đất phải tơi xốp, không chứa các vi khuẩn cũng như mầm sâu bệnh và giàu các chất hữu cơ.
  • Phân bón: Loại được nhà vườn khuyên dùng đó là phân chuồng ủ hoặc phân hữu cơ.

Các bước thực hiện

Đầu tiên, mọi người hãy cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn phối trộn đều với nhau. Sau đó thì ta tiến hành trồng hoa như bình thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng hoa xuống đất trước rồi mới rải phân bón lên bề mặt xung quanh. Cuối cùng chỉ cần lấp đất trồng lại là được.

Chỉ vài bước đơn giản, cơ bản thế thôi là bạn đã tạo được một nền tảng tuyệt vời cho hoa cảnh phát triển rồi đấy. Hãy tham khảo và áp dụng để có được những chậu cây xinh xắn, tạo cảm giác tập trung, thoải mái và dễ chịu trong gia đình mình nhé!

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về cách trộn đất trồng cây cảnh trong chậu cực đơn giản mà đạt hiệu quả cao. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Tôi có thể tái sử dụng đất trồng rau

Cách thay đất trồng hoa hồng