Xơ dừa được đánh giá là giá thể trồng cây với nhiều ưu điểm, tính năng vượt trội.  Phải kể đến là hai đặc điểm nổi bật đó là tính linh hoạt – bền bỉ. Do đó, xơ dừa thực sự là một chất trồng đáng được sử dụng trong phát triển nông nghiệp.  Là một người yêu trồng cây, chăm cây, nhất định đừng bỏ qua nó nhé! Thế nhưng, dù bạn là một nhà nông, hay đơn giản chỉ là người mới vừa bắt đầu trồng một vài chậu cây ở ban công nhà mình thì việc tìm mua loại xơ dừa phù hợp là điều cần thiết. Sẽ đơn giản, hiệu quả lắm đấy nếu bạn tập trung vào những dòng sản phẩm xơ dừa chất lượng hiện nay. Và bài viết này, giathe.vn sẽ giúp bạn tìm mua xơ dừa trồng cây tốt nhất nhé!

1. Mảnh vụn dừa

Nên mua xơ dừa trồng cây loại nào là tốt nhất?

Mảnh vụn dừa

Có thể nói đây là sản phẩm phổ biến được bà con nông dân sử dụng nhiều nhất. Mua xơ dừa trồng cây dạng mảnh vụn dừa là cực kỳ hiệu quả cho việc trồng cây. Đây được xem là một sản phẩm  đa năng bởi nó đảm nhiệm được nhiều vai trò khác nhau.  Nhà nông có thể dùng để làm giá thể trồng cây trong chậu hoặc dùng làm chất phủ nền rất tốt.

Một phẩm chất tốt của sản phẩm từ xơ dừa này đấy là có được khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt. Điểm này không mấy giá thể làm được. Do đó, chúng sẽ tồn tại với thời gian lâu hơn so với những lớp phủ nền truyền thống đấy. Bên cạnh đó, bà con tiến hành trộn mảnh vụn cùng các giá thể khác cũng được. Làm như vậy càng tăng cường sự thoáng nước và cây trồng phát triển mạnh mẽ hơn.

Thường thấy sản phẩm này được trộn cùng với chất liệu khác làm giá thể trồng phong lan. Ngoài ra, để dùng làm đất trồng hoa hồng hay một vài loại cây trong nhà cũng rất lý tưởng.  Vì thế, mảnh vụn dừa là sự lựa chọn ưu tiên số 1 mà bà con có thể tham khảo tìm mua, phục vụ cho công cuộc trồng vườn nhé!

2. Phân bón xơ dừa

Nên mua xơ dừa trồng cây loại nào là tốt nhất?

Phân bón xơ dừa tốt nhất

Bạn không nghe nhầm đâu. Xơ dừa có thể tạo nên sản phẩm làm phân bón cực kỳ tốt, giàu dinh dưỡng cho đất và cây trồng đấy. Phân bón xơ dừa là sự kết hợp tuyệt hảo giữa xơ dừa và đất trồng. Đảm bảo rằng, cây trồng của bạn sẽ nhận được tất cả những dưỡng chất cần thiết để sinh trưởng, phát triển tốt nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những loại phân bón xơ dừa có sẵn. Vậy nên, để tìm mua sản phẩm sao cho phù hợp quả thực không dễ. Bạn cần phải xem xét về tình trạng của cây trồng vào thời điểm đó. Mặt khác, quan trọng nhất vẫn là dựa vào khí hậu và điều kiện phát triển của cây trồng đó nhé. Lấy một ví dụ đơn giản cho bạn dễ hiểu. Trong trường hợp bạn cần sử dụng chất kích thích cây trồng ra hoa, sản phẩm bạn hướng đến phải có khả năng giúp cây ra hoa từ mùa nay sang đến mùa khác.

Nhưng dù sao đi nữa,  dù bạn có dùng xơ dừa ngoài sân vườn hay bên trong những chậu cây thì vẫn có một yêu cần hàng đầu, bạn cần tuân thủ. Đấy là độ an toàn, đáng tin cậy, thân thiện với môi trường. Bởi lẽ, trong nông nghiệp, tệ nhất là chúng ta làm ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, môi trường. Phần lớn nguyên nhân này xuất phát từ phân bón hóa học, chất BVTV. Do đó, mua phân bón xơ dừa có thể đảm bảo chắc chắn yêu cầu trên.

3. Mụn dừa đóng bánh

Ngoài mảnh vụn dừa, bạn có thể mua mụn dừa đóng bánh hay còn được gọi là gạch ép nữa nhé. Điều bạn cần làm khi sử dụng loại xơ dừa này đấy là thêm nước vào và trồng mà thôi. Bước tiếp theo đó, ta hãy tiến hành trộn bằng tay. Vì sao lại không dùng các dụng cụ hỗ trợ? Đó là bởi như thế sẽ giúp làm vỡ đi tất cả những cục cứng có trong hỗn hợp.  Xong, bạn thực hiện phối hợp mụn mựa cùng với đất trồng mà bạn đã mua hay chuẩn bị sẵn.

Vậy là bạn đã có một hỗn hợp đất và xơ dừa với tỷ lệ mà mình mong muốn. Giờ đây, bạn có thể dùng nó để trồng cây trong nhà hay những chậu cây ngoài trời. Sự lựa chọn này quả không làm bạn phải thất vọng đâu!

4. Viên nén mụn dừa ươm mầm

Nên mua xơ dừa trồng cây loại nào là tốt nhất?

Viên nén mụn dừa ươm mầm

Ứng cử viên sáng giá cuối cùng sẽ là viên nún mụn dừa để ươm mầm cây nhé. Đây là sản phẩm mang lại cực nhiều hiệu quả cũng như rất tiện lợi nữa đấy. Khi hạt của bạn đã nảy mầm, cây cũng đã cứng cáp. Tiếp đến, bạn chỉ cần đặt nguyên viên nén mụn dừa vào môi trường mới. Ta có thể đặt ngay dưới nền đất hoặc cũng có thể là bên trong chậu trồng lớn hơn.

Mua xơ dừa trồng cây dạng này sẽ có khá nhiều lợi thế. Bởi mụn dừa có thể phân hủy sinh học. Do đó, trong quá trình trồng cây bạn sẽ không tạo ra chất thải độc hại nào cho cây trồng. Như thế cũng đảm bảo không gian trồng trọt được sạch sẽ, thoáng mát và an toàn đấy!

Trên đây là chia sẻ của Giá Thể chuyên mục mua xơ dừa trồng cây loại tốt nhất. Hi vọng, những thông tin trên là có ích, ý nghĩa với mọi người. Bà con có thể tham khảo 4 sản phẩm trên và đưa ra lựa chọn phù hợp, lý tưởng nhất. Tin rằng, chúng sẽ giúp việc làm vườn của bạn thêm đơn giản, dễ dàng mà hiệu quả cao. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Hướng dẫn dùng xơ dừa trồng lan đúng cách

Cách trồng lan hồ điệp bằng xơ dừa