Phân bò vi sinh là phân bón đa năng thế hệ mới đặc biệt tốt cho sức khỏe đất và cây trồng. Đây là sự lựa chọn thông minh của những nhà làm vườn có tư duy mới, hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ. Phân bò vi sinh – Sản phẩm 100% từ tự nhiên, an toàn và thân thiện với môi trường sống. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều bà con chưa thực sự hiểu về chất chăm sóc đất và cây trồng này. Vậy, hãy đừng bỏ qua bài viết bởi tin rằng nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Giới thiệu về phân bò vi sinh

Phân bò vi sinh cho đất và cây trồng 1

Giới thiệu về phân bò

Cho những ai chưa biết thì phân bón là này hay còn được gọi với tên khác là phân bón vi sinh. Trên thực tế, ở thời điểm hiện tại thì phân bò đang được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi. Trong lĩnh vực trồng trọt và thúc đẩy phát triển nông nghiệp 4.0. Có thể nói đây là sự lựa chọn đúng đắn, sáng suốt của bà con nông dân. Tuy nhiên, bản chất thực sự của phân bò vi sinh được gọi là chế phẩm chứa các loại chủng vi sinh vật. Những vi sinh vật này đã được sàng lọc, lựa chọn một cách phù hợp với các kỹ thuật. Sau đó thì chúng được cải tiến cao hơn, trở thành chế phẩm sinh học.

Vậy làm thế nào để bà con nông dân có thể sử dụng phân bò trồng cây hiệu quả? Đơn giản, công đoạn đầu tiên mà không thể thiếu đó chính là cải tạo lại vùn đất. Vùn đất ở đây hay chính là mảnh đất mà nhà vườn đang canh tác. Đây là bí kíp để giúp cây xanh của bạn phát triển, tăng trưởng, đạt hiệu quả tối ưu khi dùng các loại phân. Đặc biệt là phân bò vi sinh.

Để cải tạo ra phân bò vi sinh thì cần một vài chủng vi sinh vật. Tiêu biểu đó là sinh vật hòa tan lân, sinh vật cố định đạm, sinh vật kích thích cây sinh trưởng và phân giải chất hữu cơ,.. Đảm bảo rằng các chủng vi sinh này phải đạt đến một mật độ theo tiêu chuẩn mà cơ quan quản lý nhà nước quy định. Đấy là lớn hơn hoặc bằng 10^8CFU/mg hay CFU/mg.

Những thành phần chính trong phân bò vi sinh

Vậy trong phân bò vi sinh có gì? Những chất nào tạo nên công dụng và lợi ích tuyệt vời của phân bón là này? Chúng tôi sẽ thông tin ngay đây.

  • Đầu tiên có hàm lượng các chất hữu cơ chiếm 68,6%.
  • Tiếp theo là hàm lượng chất Nitơ chiếm 1,57%.
  • Kế sau đó là hàm lượng Kali (K2O) chiếm 1,08%.
  • Cuối cùng là hàm lượng Photpho (P2o5) chiếm 2,29%.

Theo nghiên cứu và đánh giá của chuyên gia thì lượng mùn trong phân bò là rất lớn. Lượng này sẽ giúp đất trồng của bạn trở nên thật tơi xốp, màu mỡ. Đặc biệt là hạt đất không bị rời rạc hoặc là kết cấu quá chặt. Vì vậy hãy yên tâm khi sử dụng nhé.

Bật mí công dụng của phân bò vi sinh

Phân bò vi sinh cho đất và cây trồng 2

Bật mí công dụng của phân bò vi sinh

  • Sử dụng phân bò vi sinh trong nông nghiệp hỗ trợ cải tạo đất trở nên tốt hơn. Đồng thời có thêm nhiều chất dinh dưỡng.
  • Cây trồng có được khả năng sinh trưởng cũng như phát triển tốt nhất. Hút được toàn bộ dinh dưỡng từ đất trồng.
  • Gia tăng độ dinh dưỡng dồi dào nhờ hệ thống vi sinh vật có lợi.
  • Cải tạo những mảnh đất canh tác nghèo nàn trở thành những vùng xanh tốt. Từ đó giúp khai thác, tận dụng tối đa tiềm năng của đất cho nông nghiệp.
  • Đối với môi trường đất trồng ít bị sâu bệnh hại thì nhà vườn có thể sử dụng phân bò vi sinh được đến 2 hay 3 mùa vụ. Thậm chí là nhiều hơn thế.
  • Hỗ trợ làm giảm lượng hơi nước bên trên bề mặt. Đồng thời che chắn cho các rễ con của cây xanh.
  • Tránh hay hạn chế sự tác động, xâm hại của ánh nắng mặt trời trực tiếp.
  • Đất trồng trở nên tơi xốp. Không có hiện tượng đất rời rạc, kết dính. Ngăn ngừa hiện trạng thối rễ, chết cây.
  • Có khả năng điều trị hiệu quả các loại bệnh chết nhanh, chết chậm.
  • Khả năng giữ ẩm rất tốt. Vì vậy mà tránh được tình trạng hạn hán xảy ra.
  • Lượng chất hữu cơ dồi dào giúp giữ lại độ pH cho đất trồng ít thay đổi. Chất khoáng được giữ lại nhiều hơn.
  • Làm giảm đi sự thất thoát của phân bón do sự bay hơi hay rửa trôi. Lượng phân bón hóa học NPK cũng có xu hướng giảm đi đáng kể.
  • Là giải pháp hữu hiệu, hàng đầu cho cây trồng.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về sản phẩm phân bò vi sinh. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé.

Xem thêm:

Review sản phẩm phân bò Úc xử lý OCT Tropical chất lượng cao chi tiết

Hướng dẫn sử dụng các loại phân bò bón hoa lan