Đá Perlite là một loại giá thể trồng cây cực được nhà vườn ưa chuộng và phổ biến trong ngành nông nghiệp. So với các chất trồng khác trên thị trường hiện nay thì đá Perlite có nhiều ưu điểm cũng như tính năng vượt trội hơn. Để nói về độ tương thích thì hầu như đá Perlite trân châu phù hợp với mọi đối tượng cây trồng, đặc biệt là dòng cây mọng nước. Tuy nhiên các chuyên gia và nhà vườn cũng đánh giá cao sản phẩm này trong việc sử dụng để trồng hoa và rau. Vậy, tại sao nên dùng đá Perlite trồng hoa và rau? Liệu bạn có thực sự hiểu rõ? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu rõ hơn trong bài viết nhé!

Tại sao nên dùng đá Perlite trồng hoa

Tại sao nên dùng đá Perlite trồng hoa và rau?

Tại sao nên sử dụng đá Perlite trồng hoa

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu tại sao đá Perlite lại được dùng phối trộn làm đất trồng hoa nhé. Về mặt cấu trúc, đá Perlite có cấu trúc là thể hang. Vì vậy mà chúng có được khả năng giữ lại các chất dinh dưỡng và nước. Bên cạnh đó, đá còn hỗ trợ điều hòa độ ẩm, nhiệt độ cho đất trồng. Nhờ đó mà giúp cho đất trồng hoa trở nên tơi xốp và cực kỳ thoáng khí. Điều này tạo động lực thúc đẩy bộ rễ cây trồng phát triển một cách khỏe mạnh. Hoa sẽ tăng trưởng tốt, bông hoa to, cánh hoa thì chắc chắn. Và nhà vườn sẽ có được một khu vườn hoa thật xinh đẹp và cực kỳ lộng lẫy, ngát hương.

Chúng ta đã từng tìm hiểu về đá Perlite trồng rất nhiều loại hoa đẹp trước đây. Phải kể đến đó là đá Perlite trồng hoa hồng, sen đá, trồng lan hay cả xương rồng nữa. Những loại cây này đều nằm trong top mà bộ rễ có nhu cầu thoáng khí cũng như độ ẩm cao.

Không chỉ có thể, sử dụng đá Perlite còn giúp ngăn chặn, tránh tình trạng đất bị nén chặt. Đồng thời còn cải thiện tình trạng thoát nước trở nên tốt hơn. Chính điều này đã cho phép nước được di chuyển dễ dàng đi qua hệ thống của rễ cây trồng. Hoa sẽ được cung cấp đủ nước, hạn chế sự ngập úng và thối rễ dẫn đến chết cây. Điểm đặc biệt ở đá Perlite được nhà vườn cực thích, cực mê. Đó chính là khả năng ngăn cho nấm và vi khuẩn phát triển, sinh trưởng, gây hại cây trồng.

Có thể bạn sẽ thích:

Đá trân châu trồng hoa hồng

Đá Perlite trồng lan

Đá Perlite trồng sen đá Kim Cương trắng

Công thức trộn đá Perlite trồng hoa hiệu quả

Một công thức phối trộn đất trồng hoa rất được ưa chuộng bởi hiệu quả cao đấy là trộn đá Perlite cùng với phân hữu cơ và đất. Tỷ lệ được khuyến khích là từ 5 – 10% mọi người nhé!

Tại sao nên dùng đá Perlite trồng rau

Tại sao nên dùng đá Perlite trồng hoa và rau?

Tại sao nên sử dụng đá Perlite trồng rau

Với những nhà vườn chuyên nghiệp thì chắc có lẽ không còn xa lạ gì với ứng dụng đá Perlite trồng thủy canh. Tại sao nó lại được ứng dụng trồng rau thủy sinh tốt đến vậy? Đó là bởi đá Perlite có nồng độ pH đạt mức trung tính. Hơn nữa là vô trùng và có khả năng ngậm nước cực tốt. Những điều này đã tạo nên một môi trường cực kỳ lý tưởng cho rễ cây non phát triển. Vì thế, nó sẽ được ứng dụng phổ biến, hiệu quả trong việc trồng thủy canh. Bảo gồm trồng rau thủy canh, trồng rau mầm và giâm cành cây con mọi người nhé!

Hiện nay, ứng dụng dùng đá Perlite trồng cây giống đang rất được ưa chuộng tại Mỹ. Hầu hết mọi người sẽ sử dụng đá Perlite phối trộn với tỷ lệ khoảng 10 – 30% cùng với đất trồng dinh dưỡng. Tất nhiên tỷ lệ này sẽ được thay đổi để phù hợp với từng đối tượng rau trồng khác nhau. Còn ở Việt Nam chúng ta thì việc sử dụng đá Perlite trồng rau thì thực sự vẫn chưa phổ biến quá rộng rãi. Không nhiều người biết và rõ ứng dụng tuyệt vời này.

Có thể nói, đá Perlite dùng trồng hoa và trồng rau là cực kỳ chất lượng. Nó sở hữu đầy đủ những tính năng và đáp ứng tốt các nhu cầu mà cây trồng đang cần. Vì thế, nhà vườn hãy yên tâm áp dụng để nhận được thành quả ngọt ngào ngay chính trong khu vườn nhà mình nhé!

Kết luận

Và trên đây là những chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế lý giải cho câu hỏi tại sao nên dùng đá Perlite trồng hoa và rau. Hi vọng bài viết này là bổ ích cho mọi người. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Perlite là gì? 

Cách tái sử dụng đá Perlite

So sánh đá Perlite và đá Pumice