Đá Pumice là một loại giá thể rất được ưa chuộng và phổ biến trong nông nghiệp trồng trọt. Loại đá này vô cùng hữu ích và là sự lựa chọn của nhiều nhà làm vườn trên thế giới. Bởi lẽ, sản phẩm này có nhiều đặc điểm và tính năng vượt trội mà nhiều giá thể không có. Từ những tính chất vật lý, thành phần nguyên tố mang đến cho nó những phẩm chất độc đáo, tuyệt vời! Chất lượng của đá bọt Pumice được hoan nghênh trong một loạt những ứng dụng làm vườn trên thực tế. Vậy bạn có muốn biết điều gì làm cho loại đá này trở nên đặc biệt như vậy? Tại sao nên dùng đá Pumice trong làm vườn? Hãy cùng Giá Thể theo dõi bài viết này để có thể hiểu nhiều hơn nhé!

Đá Pumice “giúp điều hòa đất trồng”

Tại sao nên dùng đá Pumice trong làm vườn?

Đá Pumice “giúp điều hòa đất trồng” trong làm vườn

Đá Pumice hay còn được gọi là đá bọt, đá bọt Pumice hoặc đá núi lửa. Khi bạn tiến hành bổ sung vào đất hay môi trường trồng trọt với 10% đá bọt và theo dõi chúng trong thời gian một tháng, nhất định sẽ thấy được điều bất ngờ. Những hiệu quả tích cực sẽ hiện ra một cách rõ ràng về ứng dụng của đá Pumice trong khu vườn của bạn.

Có thể nói, đá Pumice là một loại giá thể giúp điều hòa đất trồng rất tuyệt vời. Công dụng này của đá đã được rất nhiều các nhà làm vườn công nhận và đánh giá cao. Bởi lẽ, loại đá này rất xốp. Chính vì đặc điểm đó mà nó sẽ có khả năng giữ ẩm và không khí cực kỳ hiệu quả. Và sau đây, Giá Thể sẽ giúp bạn điểm qua một vài ưu điểm của việc sử dụng đá Pumice trong môi trường trồng chậu và đất vườn nhé!

Ưu điểm của đá Pumice trong môi trường chậu và đất vườn

  • Bản chất xốp của đá Pumice sẽ giúp cho nó có được khả năng giữ lại các chất dinh dưỡng quan trọng. Các dưỡng chất này hầu hết ở trong vùng các lỗ chân lông với bề mặt siêu nhỏ. Từ đó, nó sẽ giúp điều chỉnh lượng thức ăn phân bón một cách đáng kể. Và thậm chí nó còn có thể được tăng áp với các dưỡng chất trước khi được thêm vào môi trường phát triển nữa đấy.
  • Đá Pumice được sử dụng như là một chất điều hòa tuyệt vời cho đất trồng. Đặc biệt là những loại đất mà chúng cần được tăng cường sục khí cũng như thoát nước. Phải kể đến một số cây trồng điển hình như là xương rồng, cây mọng nước hoặc khi cắt rễ.
  • Hỗ trợ việc giữ lại độ ẩm trong lòng đất. Từ đó sẽ có thể giảm bớt đi việc tưới nước thường xuyên. Mặt khác, đá bọt vẫn sẽ không gặp phải các tình trạng bị nén hay trở nên sũng nước. Do vậy mà bạn có thể yên tâm khi sử dụng.
  • Loại đá này là chất vô cơ. Vì thế nó sẽ không bị phân hủy hay thậm chí là bị nén theo thời gian đâu nhé! Điều này có nghĩa là đá Pumice sẽ hoạt động một cách liên tục. Hơn nữa, các nhà làm vườn còn có thể tái chế và tái sử dụng rất hiệu quả!

Đá Pumice giúp bổ sung hiệu suất cao

Chưa dừng lại ở đó, đá Pumice còn có một khả năng vô cùng tuyệt hảo đấy là giúp bổ sung hiệu suất cao cho đất trồng. Đặc biệt là khi chuẩn bị một lớp mầm chất lượng cao cho những khu vực sân cỏ mới.

  • Khi kết hợp đá bọt cùng với một vài loại đất, nó sẽ giúp tăng cường và có thể giải quyết các vấn đề mà đất bản địa đang gặp phải. Có thể kể đến như tình trạng đất dễ bị nén, có cấu trúc giữ nước hoặc nguồn dinh dưỡng không được đảm bảo. Chính vì vậy mà phương pháp này được rất nhiều nhà vườn áp dụng!
  • Thông thường, các địa điểm như công viên công cộng, sân golf hay sân thể thao thường sẽ có rất đông đúc người qua lại. Đặc biệt là lưu lượng xe cộ tấp nập. Chính vì thế mà việc đáp ứng nhu cầu nước cũng như phân bón là điều cực kỳ cần thiết. Nó sẽ giúp duy trì lợi ích của các trò chơi xanh lá cây. Và đặc biệt đấy là hấp dẫn rất nhiều từ những sự cải tiến được truyền từ đất và đá!
  • Với những vùng mà đất khô cằn thì đá Pumice sẽ giúp cải tạo đất rất hiệu quả. Bên cạnh đó, độ xốp của đá sẽ giúp giữ nước và làm giảm bớt đi nhu cầu tưới tiêu một cách đáng kể.

Đá Pumice giúp trao đổi khí cho cây sinh trưởng, phát triển tốt

Tại sao nên dùng đá Pumice trong làm vườn?

Đá Pumice giúp trao đổi khí cho cây sinh trưởng, phát triển tốt

Tất nhiên rồi! Chắc chắn khi nói về vấn đề trồng cây, người ta sẽ hiểu ngay đến tầm quan trọng của đất trồng. Đất có màu mờ, tơi xốp thì cây mới có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Nhưng nếu đất trồng khô cằn, thoái hóa thì chất lượng nông sản giảm sút. Vì thế, các nhà làm vườn phải đặc biệt quan tâm đến hệ thống rễ cây. Bởi lẽ, hệ thống rễ cây đòi hỏi phải được cung cấp lượng khí oxy một cách liên tục. Đồng thời, khí carbon dioxide mà được hô hấp bởi rễ phải có được khả năng rời đi khỏi vùng rễ. Sự trao đổi khí này là cực kỳ quan trọng, cần thiết. Có thể ví nó giống như là một chìa khóa để mở ra một môi trường phát triển tốt vậy.

Vậy điều đó có nghĩa là gì? Điều này có nghĩa là đất trồng của bạn phải có khả năng chống lại tốt sự nén chặt. Nhưng vẫn đảm bảo là có thể giữ nước cũng như giữ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển cây trồng tốt nhất. Khi sử dụng đá bọt thêm vào đất vườn hay phương tiện trồng trọt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi nó sẽ giúp đảm bảo đáp ứng hàng loạt những yêu cầu đó!

Đá Pumice giúp cải tạo đất trồng hiệu quả

Bạn có thể đã nhìn thấy những thảm thực vật ở bờ ao, bờ kè hay sườn dốc. Tất cả chúng đều đóng góp một vai trò hết sức quan trọng trong việc giữ gìn, bảo vệ và cải tạo đất trồng. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng đất bị xói mòn hiệu quả. Đồng thời, nó còn giúp bảo vệ và tạo môi trường sống tốt nhất cho sự sinh trưởng, phát triển của các vi sinh vật có lợi trong đất đấy nhé!

Trong làm vườn cũng vậy thôi! Việc sử dụng đá Pumice trong làm vườn sẽ mang đến nhiều ảnh hưởng có lợi cho thảm thực vật trong khu vườn nhà bạn. Đồng thời nó còn giúp tăng trưởng trong gieo hạt, phủ kín cỏ và bảo vệ cho bộ rễ của cây phát triển. Đặc biệt, đối với những vùng có khí hậu khô hạn thì độ ẩm trong đất sẽ được giữ lại đáng kể. Cũng theo nguyên tắc tương tự nhiên trên để áp dụng cho các kênh thoát nước được thiết kế dọc ven đường. Đá Pumice có thể được sử dụng để trộn tự do với đất tự nhiên dày đặc. Điều đó sẽ giúp tăng cường sự thoát nước, đồng thời hỗ trợ hấp thụ và giữ nước hiệu quả.

Vậy là Giá Thể đã giúp bạn trả lời câu hỏi: Tại sao nên dùng đá Pumice trong làm vườn? rồi đấy! Tin chắc rằng những thông tin trên sẽ làm quý khách hàng cảm thấy hài lòng. Nếu những ai chưa biết đến loại đá này để dùng trong khu vườn mình thì quả thật là một thiếu sót lớn. Vì thế hãy nhanh nhanh bỏ túi ngay những ứng dụng của đá Pumice nhé! Chúc thành công!

Tham khảo thêm:

Những lợi ích của đá Pumice trồng sen đá

Ứng dụng của đá Pumice trong trồng cây

Dùng đá Pumice lót chậu có tác dụng gì?