Khi bạn quan tâm tới làm vườn, trộn đất trồng rau bằng xơ dừa, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp những sản phẩm đóng bánh ép chặt từ mụn dừa. Đó chính là sản phẩm Mụn dừa ép bánh.

Vậy mụn dừa ép bánh có điểm khác biệt gì so với các sản phẩm mụn dừa, xơ dừa thông thường? Chúng có tiện dụng không và có tác dụng thế nào trong làm vườn? Nó có phù hợp với bạn không?

Chúng ta hãy cũng tìm hiểu thêm về chúng nhé.

Bạn có thể mua Mụn dừa ép bánh ngay tại shop của giá thể. Hãy đặt hàng và ủng hộ chúng tôi. Xin cảm ơn.

Mụn dừa là gì?

Mụn dừa là một phụ phẩm thu được trong quá trình chế biến các sản phẩm từ trái dừa. Sau khi thu gom, chúng được xử lý bằng nước sạch để loại bỏ muối bà độ chát tự nhiên để phù hợp với mục đích trồng trọt.

Mụn dừa có khá nhiều công dụng trong trồng trọt, điển hình trong đó có thể kể đến như chúng là chất điều chỉnh đất giúp đất có khả năng giữ ẩm tốt hơn; chúng cũng đc sử dụng để làm chất ủ phân hữu cơ, lót chuồng nuôi.

Và đặc biệt Mụn dừa được sử dụng rộng rãi như một giá thể – chất trồng cây phổ biến nhất hiện nay.

Mụn dừa ép bánh là gì?

Mụn dừa ép bánhMụn dừa, hoặc xơ dừa sau khi được sử lý để phù hợp với việc trồng trọt, chúng có thể được sử dụng để ép thành bánh.

Mục đích chính của việc ép bánh mụn dừa bao gồm việc giúp tiết giảm thể tích, từ đó tiết kiệm chi phí trong quá trình vận chuyển và tiết giảm chi phí lưu giữ.

Khi đem mụn dừa ép bánh vào sử dụng, người dùng sẽ ngâm chúng trong nước để rã khối mụn dừa. Khi khối đạt độ bão hòa, thể tích của nó có thể nở gấp sáu lần kích thước ban đầu của nó.

Sử dụng mụn dừa ép bánh

Để sử dụng, trước tiên bạn phải ngâm nó ngập trong nước cho đến khi đạt độ bão hòa (không thể nở được nữa). Hãy sử dụng 1 thùng có thể tích lớn hơn tối thiểu gấp 10 lần so với thể tích của viên nén, cho viên nén vào và đổ đầy nước. Sau khi rã hết, thể tích của chúng có thể gập 10 lần hoặc hơn so với thể tích ban đầu.

Để quá trình này nhanh hơn, bạn có thể vừa ngâm, vừa chủ động bẻ vụn chúng.

Sau đó bạn có thể sử dụng mụn dừa để gieo hạt, ươm mầm, trộn với đất hoặc trồng trực tiếp các loại cây, rau trên mụn dừa.

Lưu ý: nếu dùng trồng cây, rau bạn nên thêm phân bón cho chúng (tại giathe.vn chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Phân bò hoặc Phân trùn quế), còn nếu gieo hạt ươm mầm thì không cần.

Lợi ích của mụn dừa ép bánh

Một trong những lợi ích của viên nén xơ dừa là chúng cho phép bạn mua và sử dụng một lượng nhỏ xơ dừa khi cần thiết. Bằng cách nén xơ dừa thành một viên gạch có thể vận chuyển dễ dàng, nhà sản xuất cung cấp cho khách hàng một nguồn tài nguyên tái tạo, tiết kiệm chi phí và được bảo quản trong nhiều năm.

Thêm vào đó, vì xơ dừa không độc hại và có thể phân hủy sinh học, xơ dừa không sử dụng cuối cùng sẽ bị hỏng. Bạn có thể sử dụng xơ dừa làm chất cải tạo đất để cải thiện khả năng giữ nước của đất và cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cây hoặc bạn có thể sử dụng xơ dừa để tủ gốc cho cây trong những tháng lạnh hơn để bảo vệ chúng khỏi sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Do kích thước nén và năng suất cao, viên nén xơ dừa cũng đặc biệt hữu ích khi bạn làm việc với các nhà kính hoặc thiết lập hệ thống thủy canh. Chúng có thể giúp cây con nảy mầm hiệu quả hơn so với hỗn hợp đất tiêu chuẩn, và, không giống như các chất phụ gia đất truyền thống khác, viên nén xơ dừa có khả năng chống vi khuẩn, nấm mốc và nấm.

Bạn cũng có thể quan tâm tới: